11/07/2011 | 14:38:00

"Sao" Việt tham gia ban điều hành Quỹ Nghệ thuật

Vở múa Hành trình vô định (Roam) – một hoạt động nghệ thuật nằm trong chương trình Tác phẩm mới Khán giả mới của Hội đồng Anh (Ảnh: Hội đồng Anh cung cấp)

Nhiều tên tuổi quen thuộc với công chúng Việt Nam sẽ tham gia Ban điều hành Quỹ Nghệ thuật Hội đồng Anh sắp ra mắt vào ngày 13/7 tới đây.

Bên cạnh nhà làm phim người Anh Paul Zetter, là các tên tuổi nhạc sĩ Quốc Trung, MC chương trình Văn hóa-sự kiện-nhân vật Mỹ Linh, Trưởng phòng Châu Âu, Cục Hợp tác Quốc tế Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Phương Hòa, curator (giám tuyển) nổi tiếng Trần Lương.

Đặc biệt, Giám đốc Nghệ thuật và Công nghiệp sáng tạo khu vực Đông Á của Hội đồng Anh, Neil Webbs sẽ giữ vai trò Chủ tịch Quỹ.

Quỹ có số vốn ban đầu 42.000 USD, có nguồn gốc từ chương trình đấu giá nghệ thuật các tác phẩm do Quỹ Ford và một số nghệ sĩ như Nguyễn Mạnh Hùng, Lý Trần Quỳnh Giang, Phạm Huy Thông và Jamie Maxtone-Graham trao tặng.

“Quỹ này nhằm giúp các nghệ sĩ phát triển nghề nghiệp và tăng cường hợp tác quốc tế. Các nghệ sĩ, các nhà sản xuất nghệ thuật và các curators đều có thể tiếp cận Quỹ nếu như dự án của họ được duyệt bởi ban điều hành,” ông Neil Webbs cho hay.

Theo đó, Quỹ sẽ hỗ trợ các nghệ sĩ và các tổ chức nghệ thuật tại Việt Nam. Quan trọng hơn, Quỹ còn hướng tới mục tiêu tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh đồng thời tăng cường hiểu biết về văn hóa hai quốc gia.

“Việt Nam có rất nhiều các nghệ sĩ tài năng thuộc nhiều lĩnh vực sáng tác nghệ thuật khác nhau. Bối cảnh của nhiều môn nghệ thuật của Việt Nam là phát triển độc lập nhưng hiện nay các nghệ sĩ Việt Nam ngày càng hưởng lợi nhiều từ những ảnh hưởng quốc tế.

Mục tiêu của chúng tôi là hỗ trợ việc nuôi dưỡng những tài năng nghệ thuật để mang những tài năng này đến với rộng rãi công chúng hơn và tạo ra ảnh hưởng lớn hơn,” Phó Giám đốc Hội đồng Anh Việt Nam Simon Beardow nhấn mạnh./.

Xuân Mai (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark