30/12/2011 | 17:19:00

Tăng cường an ninh trong lễ hội hoa Hà Nội 2012

Du khách tham quan lễ hội hoa Hà Nội 2011. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Lễ hội hoa Hà Nội 2012 mang tên “Hà Nội điểm hẹn Phố và Hoa năm 2012” (diễn ra từ 30/12/2011 đến hết 02/01/2012) là một trong những sự kiện văn hóa lớn của thủ đô. Vì vậy, ngoài công tác tổ chức tốt nội dung chương trình thì công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ lễ hội cũng hết sức quan trọng.

Những ngày gần đây, việc tăng cường công tác an ninh được triển khai mạnh mẽ.

Thượng tá Phạm Văn Thời – Phó trưởng Công an Quận Hoàn Kiếm cho biết, trong những ngày chuẩn bị và tổ chức lễ hội, Công an Quận Hoàn Kiếm đã huy động một lực lượng đông đảo thuộc các đơn vị chức năng để bảo vệ anh ninh, trật tự.

Những ngày diễn ra lễ hội sẽ thu hút một lượng lớn du khách về tham quan, du lịch. Do đó, phương án chống ùn tắc giao thông đã được triển khai từ rất sớm. “Chúng tôi đã bố trí lực lượng để phân làn giao thông, không chỉ ở khu vực diễn ra lễ hội mà còn phân làn ở các khu vực xung quanh nhằm đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra lễ hội,” ông Thời cho biết.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, một số tuyến đường xung quanh khu vực Hồ Gươm đã thực hiện lệnh cấm xe như tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ… Các lực lượng chức năng đã được bố trí để hướng dẫn khách tham quan trên các tuyến phố này. Du khách sẽ được hướng dẫn vào một chiều và ra một chiều để đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực.

Về phương án bảo vệ hoa và các vật trưng bày, ông Thời cho biết, Ban tổ chức đã thuê lực lượng vệ sĩ, đảm bảo canh gác thường xuyên. Phía công an sẽ huy động thêm lực lượng để phối hợp bảo vệ, tuần tra kiểm soát nghiêm ngặt

“Những hành vi gây rối, xâm phạm cây cảnh, ngắt hoa bẻ cành trong quá trình diễn ra Lễ hội hoa Hà Nội 2012 sẽ bị xử lí về tội “Gây rối trật tự công cộng,” ông Thời khẳng định.

Cũng theo ông Thời, việc đảm bảo an ninh trật tự cũng phụ thuộc rất lớn vào ý thức của khách tham quan. “Tham dự lễ hội, ngắm hoa là một hoạt động văn hóa, là đi thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật. Do đó, người tham dự lễ hội phải có hành vi văn hóa, phải có trách nhiệm với cộng đồng. Khi tham dự các chương trình, chụp ảnh, quay phim và thưởng thức nghệ thuật… phải nâng cao ý thức bảo vệ tài sản chung," ông Thời nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào hồi 20 giờ tối nay tại tượng đài Lý Thái Tổ và các điểm diễn quanh khu vực Hồ Gươm. Trong thời gian diễn ra lễ khai mạc, các lực lượng chức năng sẽ hạn chế người vào khu vực này. Ngay sau khi lễ khai mạc kết thúc, ban tổ chức sẽ không hạn chế khách tham quan vào khu vực trưng bày./.

Phương Mai (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark