31/05/2019 | 11:32:00

Tập trung toàn lực lượng truy bắt bằng được ông chủ Nhật Cường

Cảnh sát khám xét một cửa hàng của Nhật Cường Mobile. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Liên quan đến vụ việc của Công ty Nhật Cường Mobile, đại diện Bộ Công an cho biết đã huy động nhiều lực lượng để truy bắt ông chủ doanh nghiệp này.

Thông tin thêm tại phiên Họp báo do Văn phòng Chính phủ tổ chức tối 31/5, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng có liên quan.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng tiến hành mọi biện pháp nhằm triệt để thu hồi tài sản, tập trung toàn lực lượng và biện pháp để truy bắt bằng được Bùi Quang Huy đưa về xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

“Chúng tôi sẽ công bố danh tính 8 đối tượng trong thời điểm thích hợp nhất mà không ảnh hưởng đến quá trình và thời gian vụ án,” Trung tướng Lương Tam Quang nói.

Nhắc lại vụ án, theo người phát ngôn Bộ Công an, ngay khi phát hiện Công ty Nhật Cường có dấu hiệu buôn lậu, ngày 9/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khám xét khẩn cấp đối với đồng loạt 9 địa điểm có liên quan đến hoạt động của Nhật Cường đồng thời gửi thông báo đến Viện Kiểm sát cùng cấp theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, trong quá trình khám xét khẩn cấp, Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc Nhật Cường không có mặt tại nơi khám xét và tại thời điểm này cơ quan công an cũng chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Quang Huy do vậy chưa thể áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, trong quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan chức năng đã thu thập được một số chứng cứ và củng cố được tài liệu. Do vậy ngày 14/5, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu theo điều 188 Bộ luật Hình sự và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng đồng thời ra quyết định khởi tố bị can và gia lệnh bắt bị can Bùi Quang Huy và 8 đối tượng khác của công ty Nhật Cường.

“Cơ quan cảnh sát điều tra đã thi hành các quyết định trên đối với các bị can. Riêng Bùi Quang Huy đến lúc khám xét và khởi tố vụ án cũng không đến trình diện, dù đã vận động gia đình và không có mặt tại nơi cư trú nên ngày 18/5, cơ quan điều tra đã quyết định truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối tượng này,” người phát ngôn Bộ Công an cho hay.

Cũng theo ông Quang, hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra và làm rõ, cũng như kêu gọi Bùi Quang Huy ra đầu thú để hưởng khoang hồng của pháp luật./.

PV (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark