28/01/2010 | 20:13:00

Thái Nguyên triển lãm tranh khắc đá về Bác Hồ

Tác phẩm khắc đá "Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng quyết định mở chiến dịch Điện Biên Phủ" tại triển lãm. (Nguồn: Minh Hải/TTXVN)

Ngày 28/1, tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm tranh điêu khắc đá với chủ đề “Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc ta và bạn bè quốc tế”.

Triển lãm trưng bày gần 30 tác phẩm là những bức ảnh được khắc bằng đá xanh lấy từ núi đá Nhồi, Thanh Hóa với hình ảnh được đục nổi theo không gian ba chiều.

Những tác phẩm nghệ thuật này do nghệ nhân Triệu Hoàng Giang đến từ xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ miệt mài làm trong gần 13 năm, đã phản ánh sinh động một số hoạt động của Bác Hồ với cách mạng Việt Nam cũng như nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem như “Chống gậy lên non xem trận địa”, “Bác với các đại biểu Mặt trận dân tộc Giải phóng miền Nam ra thăm miền Bắc năm 1969”, “Bút tích bản thảo di chúc cuối cùng của Bác Hồ”

Bộ tranh điêu khắc đá của nghệ nhân Triệu Hoàng Giang đã được trưng bày tại Triển lãm tại Bảo tàng Quân khu II, Đại hội Cựu Chiến binh toàn quốc tại Bộ Quốc phòng. Đây là lần đầu tiên bộ sưu tập tranh điêu khắc đá ra mắt công chúng Thái Nguyên.

Triển lãm kéo dài đến hết 5/2./.

Thu Hằng (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark