22/03/2010 | 20:18:00

Thi bắn pháo hoa quốc tế "Huyền thoại sông Hàn"

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Vào hai ngày 27-28/3, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) 2010 với chủ đề "Huyền thoại sông Hàn" sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

Sự kiện diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng và hướng đến Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Cuộc thi hứa hẹn mang đến những màn pháo hoa kết hợp âm nhạc hoành tráng, ấn tượng, độc đáo với sự tham gia của các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Bồ Đào Nha và đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam.

Đội pháo hoa Glupo Luso Pirotecnia của Bồ Đào Nha sẽ mang đến cuộc thi màn trình diễn với chủ đề “Rồng và lửa – Nơi truyền thuyết khai sinh” dài 20 phút.

Màn trình diễn của Đội pháo hoa Tamaya Kitahara-Nhật Bản dài 24 phút 30 giây.

Đội pháo hoa Pyrotecnico-Mỹ với hơn 75 năm kinh nghiệm sẽ mang đến cuộc thi một màn trình diễn đầy năng lượng được thể hiện trên nền những bản nhạc tình yêu theo thể loại rock ‘n roll. Màn trình diễn dài 24 phút 8 giây.

Đến với DIFC 2010, đội pháo hoa Jacques Couturier Organisation-Pháp có màn trình diễn dài 20 phút 30 giây với chủ đề “Huyền thoại Âu Cơ và Lạc Long Quân” kể cho khán giả nghe câu chuyện về nàng tiên Âu Cơ khi xuống hạ giới ngao du sơn thủy và không thể trở về thiên đình.

Trong phần thi của đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam, màn pháo hoa 20 phút được chia làm năm phần: Phần 1 - Nơi rồng về khai hoa; phần 2 – Sông Hàn thanh xuân; Phần 3 – Sông Hàn nỗi đau chiến tranh; Phần 4 – Sông Hàn dậy sóng; Phần 5 – Sông Hàn tình yêu và khát vọng.

Năm nay dự kiến sẽ không xảy ra tình trạng sốt vé xem bắn pháo hoa như năm ngoái. Để đông đảo người dân theo dõi được các màn bắn pháo hoa hoành tráng, 26.000 chỗ ngồi được lắp đặt ở khu khán đài A và B bên sông Hàn.

Công chúng cũng có thể xem bắn pháo hoa từ trên tầng cao các khách sạn ven sông Hàn hoặc ngồi trên thuyền hay thậm chí xem từ bán đảo Sơn Trà.

Để cuộc thi bắn pháo hoa thêm lung linh, khu vực khán đài, đường Bạch Đằng, đường Trần Hưng Đạo, đường 3-2 và khu vực Bảo tàng Điêu khắc Chăm được trang trí thêm đèn chiếu sáng mỹ thuật.

Ngoài ra, tại các nút giao thông trên nhiều tuyến đường trong thành phố như tượng đài Mẹ dũng sĩ Thanh Khê, các bùng binh lớn trên đường Sơn Trà-Điện Ngọc, các tuyến đường chính cũng được trang trí thêm nhiều đèn./.

Văn Sơn (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark