04/08/2022 | 11:37:00

Thị trường ngày Thất tịch: Chè đậu đỏ đắt khách, quà lưu niệm đa dạng

Nhiều cửa hàng chè trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận lượng khách tăng vọt trong ngày lễ Thất tịch. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Lễ Thất tịch hằng năm diễn ra vào mùng 7/7 Âm lịch. Vào ngày này, các cặp đôi thường đến chùa để cầu mong cho tình yêu sẽ được hạnh phúc viên mãn; những người độc thân đi chùa cầu may để sớm tìm được ý trung nhân. Ngoài ra, đây cũng là dịp để mọi người cầu sức khỏe, tài lộc và bình an cho bản thân và gia đình.

Những năm gần đây, giới trẻ truyền tai nhau rằng ăn đậu đỏ vào ngày lễ Thất tịch là một cách để cầu nhân duyên may mắn. Thực tế đây không phải cổ tục của Việt Nam, song vào ngày này vẫn có nhiều bạn trẻ tìm mua chè đậu đỏ với hy vọng sớm tìm được một nửa phù hợp với mình.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus trong ngày 4/8, nhiều cửa hàng chè trên địa bàn thành phố Hà Nội có lượng khách tăng cao, trong đó phần lớn là các bạn thanh niên trẻ. Giá các loại chè đậu đỏ dao động trong khoảng từ 25.000 đến 50.000 đồng/hộp tùy kích cỡ.

Chia sẻ với phóng viên, anh Trung, chủ cửa hàng Chè Bốn Mùa (số 4 Hàng Cân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết đã sớm chuẩn bị nguyên liệu để chuẩn bị bán trong ngày lễ Thất tịch.

“Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cửa hàng chúng tôi đã tính toán và chuẩn bị gấp đôi lượng đậu đỏ để nấu trong ngày lễ Thất tịch. Bên cạnh món chè đậu đỏ truyền thống, năm nay cửa hàng còn bổ sung thêm một số lựa chọn mới vào thực đơn như đậu đỏ trân châu, sữa chua đậu đỏ...,” anh Trung cho biết thêm. 

Bên cạnh các món ăn, một số sản phẩm quà tặng độc đáo trong ngày lễ Thất tịch cũng “phủ sóng” các gian hàng online. Các sản phẩm như vòng tay, bộ mỹ phẩm, ốp điện thoại, khung ảnh, bùa cầu may... có giá dao động từ vài trăm nghìn đến khoảng một triệu đồng, là những món quà ý nghĩa để mỗi người thể hiện tình cảm với nửa kia của mình./.

Việt Anh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark