21/06/2022 | 14:47:00

Thủ đô nắng nóng cao điểm, dịch vụ bảo dưỡng điều hòa 'hốt bạc'

Thời tiết nắng nóng gay gắt khiến nhu cầu sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa của người dân Thủ đô tăng cao. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong các ngày 21 và 22/6, nắng nóng tiếp diễn ở khu vực Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội với nền nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C.

Thời tiết nắng và oi bức khiến nhiều gia đình có nhu cầu sửa chữa điều hòa, khiến nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng được dịp “hốt bạc.” Tuy nhiên không ít cửa hàng phải “ngậm ngùi” từ chối không dám nhận hết đơn đặt hàng vì lượng khách quá tải.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus, tại một số cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa trên địa bàn thành phố Hà Nội, lượng khách gọi điện đặt hàng dịch vụ bảo dưỡng có sự gia tăng đáng kể trong những ngày qua.

“Mỗi ngày cửa hàng đều tiếp nhận từ 30 đến 40 cuộc gọi khách đặt hàng sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa. Tuy nhiên khối lượng công việc gia tăng đột biến như vậy nên nhân viên cũng vất vả, phục vụ không xuể và nhiều khi còn phải từ chối khách,” anh Minh Tuệ, chủ cửa hàng sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa tại phố Vọng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết.

Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng, trung bình tiền công vệ sinh máy điều hòa 9000BTU sẽ dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng, tiền bơm ga từ 200.000 đến 600.000 đồng, các dịch vụ sửa chữa vi mạch, thay linh kiện sẽ có mức chi phí cao hơn. Một số khách hàng có nhu cầu cao sẽ trả thêm tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng để việc bảo dưỡng diễn ra nhanh chóng hơn.

“Những ngày nóng cao điểm khiến nhu cầu sửa chữa, lắp đặt điều hòa tăng cao. Gia đình tôi đã liên hệ nhiều cơ sở dịch vụ nhưng nơi nào cũng đều hẹn sang ngày hôm sau vì lịch trong ngày đã kín. Nhà tôi có nhu cầu cần sửa chữa ngay do có trẻ em nên đã yêu cầu trả thêm phí dịch vụ,” chị Giang (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ./.

Việt Anh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark