07/10/2009 | 09:25:42

Tìm hiểu về Thăng Long-Hà Nội nghìn năm

Chiều 6/10, Báo Hà Nội Mới đã phát động cuộc thi tìm hiểu "Thăng Long-Hà Nội nghìn năm văn hiến và anh hùng".

Những câu hỏi trắc nghiệm của cuộc thi xoay quanh nhiều tri thức lý thú như nội dung bức Chiếu dời đô của Đức vua Lý Thái Tổ, tòa thành cổ nhất trên đất Thủ đô, quê hương của Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng và Ngô Quyền hay những mốc son trong chiến dịch “Điện Biên Phủ trên không”.

Đặc biệt, ở câu hỏi tự luận, người dự thi được tự do bày tỏ cảm xúc, tình yêu của mình với Thăng Long-Hà Nội qua một bài viết dài không quá 1.000 từ, nêu bình luận, cảm tưởng về câu mở đầu trong bài hát "Người Hà Nội" của tác giả Nguyễn Đình Thi "Đây Hồ Gươm, Hồng Hà, Hồ Tây/Đây lắng hồn núi sông ngàn năm..."

Mọi tầng lớp nhân dân, cán bộ, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên; người Việt Nam đang sinh sống và học tập, làm việc ở nước ngoài; người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam đều có thể tham gia dự thi.

Cuộc thi do Báo Hà Nội Mới, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Vụ tuyên truyền Ban Tuyên giáo Trung ương, Cục Văn hóa cơ sở Bộ Văn hóa Thông tin cùng Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội phối hợp tổ chức.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức đúng dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long- à Nội tháng 10/2010.  

Song song với cuộc thi chính, Ban tổ chức còn mở một cuộc thi ảnh và video clip mang tên “Hà Nội qua góc nhìn của người trẻ” trên Báo Hà Nội Mới điện tử. Cuộc thi này có nội dung, thể lệ và hệ thống giải thưởng riêng./.

(Hà Nội Mới/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark