22/09/2012 | 21:46:00

Trao giải thưởng cánh chim thiện nguyện tại Hà Nội

Chim Én 2012 đã có nhiều hoạt động vì cộng đồng. (Ảnh: internet)

Tối nay (22/9), FPT đã trao giải Chim Én 2012 nhằm vinh danh những tổ chức, cá nhân có hoạt động tình nguyện tiêu biểu trong năm 2012 tại nhà hát Âu Cơ, Hà Nội.

Giải thưởng tình nguyện Chim Én 2012 đã quy tụ được hàng trăm cánh én, hàng trăm tấm lòng thiện nguyện ngày đêm dâng nhựa sống cho đời trên khắp mọi nẻo đường của Tổ quốc để cùng nhau xây dựng, phát triển mạng lươi tình nguyện ngày càng sâu rộng.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho 5 tổ chức, 5 cá nhân xuất sắc nhất, 1 tổ chức và 1 cá nhân triển vọng nhất. Ngoài ra còn có các giải Tổ chức tình nguyện được đánh giá trực tuyến cao nhất, giải cho Tổ chức có nhiều thành viên tham gia nhất…

Giải thưởng năm nay đã có 170 hồ sơ tham dự bao gồm 66 tổ chức và 104 cá nhân tiêu biểu nhất trong các hoạt động thiện nguyện trên khắp mọi miền đất nước.

Trải qua 3 vòng xét duyệt, dựa trên các tiêu chí như: Tinh thần cộng đồng, cơ cấu tổ chức vững mạnh, hiệu quả cũng như tầm nhìn và định hướng tương lai trong hoạt động thiện nguyện. Hội đồng thẩm định đã tiến hành phỏng vấn và vinh danh những cá nhân, tổ chức xuất sắc nhất.

Phát biểu tại Lễ trao giải, bà Trương Thanh Thanh, Giám đốc Giám đốc Trách nhiệm Xã hội FPT, đại diện Hội đồng thẩm định cho biết: “Những cống hiến vì cộng đồng của các bạn đều xứng đáng được ghi nhận và tôn vinh. Qua mỗi hồ sơ, Hội đồng thẩm định đều thấy đước sức trẻ, sự nhiệt huyết và tấm lòng nhân ái của các bạn. FPT mong muốn các cá nhâ, tổ chức tình nguyện sẽ tiếp tục phát huy tinh thần và sức mạnh và sứ mệnh của mình, nhân rộng và phát triển vì một xã hội tốt đẹp, nhân ái hơn.”

Với chủ đề “Dấu ấn tình nguyện” đêm trao giải là dịp để nhìn lại cuộc hành trình của các tấm lòng thiện nguyện trên khắp cả nước ngày đêm cống hiến vì cộng đồng trong các hoạt động từ thiện.

Trước đó, ngày 19/8, tham gia hoạt động đồng hành “Về nguồn”, Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân - Sứ giả của giải thưởng cùng hơn 40 tình nguyện viên đến từ các tổ chức thiện nguyện miền Bắc đã dâng hương tại Đền Hùng, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng dân tộc, tặng quà các gia đình chính sách tại phường Bạch Hạc, Việt Trì, Phú Thọ.

Theo các tình nguyện viên, giá trị giải thưởng tuy không lớn nhưng lại mang ý nghĩa rất quan trọng. Chim Én đã góp phần không nhỏ trong việc khuyến khích những tấm lòng thiện nguyện ở lứa tuổi thanh, thiếu niên ngày càng nỗ lực hơn nữa trong việc chung tay vì những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Được FPT chính thức phát động từ 12/7 trên website www.vicongdong.vn, “Chim Én 2012” là giải thưởng nhằm tôn vinh những cống hiến vì cộng đồng, từ đó tạo ra sức lan tỏa những tấm lòng nhân ái đối với toàn xã hội. Sau 4 năm tổ chức, hiện mạng lưới của Vicongdong.vn đã quy tụ được 400 nhóm tình nguyện với gàn 50.000 tình nguyện viên trên toàn quốc./.

Việt Hùng (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark