24/04/2010 | 20:06:00

Triển lãm 130 bức ảnh tư liệu của Võ An Khánh

Nhiếp ảnh gia Võ An Khánh. (Ảnh: Thanh Sang/Vietnam+)

Ban tổ chức Festival Thủy sản Việt Nam đã tổ chức triển lãm gần 130 tác phẩm ảnh tư liệu nghệ thuật đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế của nhiếp ảnh gia Võ An Khánh.

Võ An Khánh nổi tiếng trong làng nhiếp ảnh Việt Nam và thế giới bởi những tác phẩm ảnh nghệ thuật độc đáo mang đặc trưng con người, cảnh sắc miền sông nước Đồng bằng sông Cửu Long và ngợi ca vẻ đẹp bình yên trên khắp nẻo đường đất nước.

Nhiều tác phẩm của ông đã đoạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước và được đăng tải trên nhiều tờ báo quốc tế, được công chúng nghệ thuật đánh giá cao.

Trong đó, tác phẩm “Tung chài” đặc tả một thiếu niên tung chài bắt tôm cá đã đạt giải ba cuộc thi ảnh do UNESCO tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản vào năm 1981 và Huy chương bạc cuộc thi Ảnh toàn quốc lần thứ 12.

Tác phẩm “Du kích ấp 7 xã Khánh Lâm bắn đuổi máy bay Mỹ cứu 17 người sụp hầm” đã được trao bằng danh dự trong cuộc thi ảnh báo chí quốc tế do Oiji tổ chức. Một tác phẩm khác của ông là bức “Bắc-Nam sum họp” đã được tờ “Tuần tin tức” của Mỹ đăng tải vào năm 1988.

Nhiếp ảnh gia Võ An Khánh cho biết triển lãm này sẽ mang lại một kho tư liệu sống về cuộc sống, chiến đấu qua nhiều thời kỳ của con người sông nước Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung. Qua đó, giúp cho người xem hiểu biết thêm về con người xứ sở và sự phát triển lớn mạnh của đất nước sau 35 năm.

Bên cạnh đó, triển lãm lần này còn nhằm mục đích giáo dục truyền thống cách mạng cho các tầng lớp thanh thiếu niên, cổ vũ thi đua sản xuất, lao động sáng tạo.

Triển lãm diễn ra từ ngày 24 đến 30/4 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ, nhân kỷ niệm 35 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2010)./.

Thanh Sang (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark