24/11/2009 | 21:31:00

Triển lãm ảnh "Khoảnh khắc những Cố đô"

Chiều 24/11, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật và Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Thừa Thiên-Huế tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật "Khoảnh khắc những Cố đô" tại 26 Lê Lợi (Huế).

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12) và chào mừng Đại hội Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (20/12) sắp tới.

Triển lãm ảnh nghệ thuật "Khoảnh khắc những Cố đô" là kết quả chuyến đi thực tế của các nghệ sĩ nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên-Huế đến các vùng đất Lam Kinh (Thanh Hóa), Hoa Lư (Ninh Bình), Đền Hùng (Phú Thọ), Thăng Long (Hà Nội).

Ở những nơi đặt chân đến, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã tìm tòi, sáng tạo, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ không chỉ ở những công trình kiến trúc cổ mà cả những hình ảnh trong sinh hoạt đời thường của người dân trên từng mảnh đất lịch sử ấy.

Triển lãm trưng bày 43 tác phẩm tiêu biểu, trong đó có "Đền thờ Lạc Long Quân" của tác giả Đồng Minh Đống, "Nét xưa" của Trương Vững, "Chùa Bái Đính" của Hoàng Xuân Dục, "Thổi hồn vào đá" của Phạm Bá Thịnh, hoặc "Cổ Loa" của Lê Quang Phú, "Ngõ Xưa" của Phan Văn Dũng, "Về thăm đất tổ" của Nguyễn Văn Thanh...

Hoạ sĩ Đặng Mậu Tựu - Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Huế cho biết, triển lãm giúp cho người xem và khách du lịch cảm nhận được phần nào giá trị văn hóa tiêu biểu mà tổ tiên và các thế hệ từ hàng nghìn năm trước để lại cho con cháu hôm nay và mãi mãi về sau.

Triển lãm mở cửa đến ngày 10/12/2009./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark