31/08/2010 | 11:59:00

Triển lãm ảnh, tư liệu về Hà Nội và Vĩnh Long xưa

Ảnh tư liệu về Hà Nội xưa. (Nguồn: Internet)

Từ ngày 31/8 đến 23/10, gần 400 ảnh, tư liệu, hiện vật về Hà Nội xưa-Vĩnh Long xưa; những bản Tuyên ngôn trong lịch sử dân tộc Việt Nam cùng 700 đầu sách chuyên đề Thăng Long-Hà Nội và tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh được trưng bày, tại Bảo tàng Vĩnh Long.

Cùng với ý nghĩa kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, triển lãm còn thể hiện lòng tự hào của người dân Việt với đất nước qua những hình ảnh về Thủ đô Hà Nội với chiều dài lịch sử 1.000 năm văn hiến, bắt đầu từ mốc son lịch sử khi nhà Lý dời đô về kinh thành Thăng Long năm Canh Tuất 1010.

Nhân dịp này, Bảo tàng Vĩnh Long cũng tổ chức giao lưu với chủ đề “Về lại cội nguồn 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội” với nhiều hoạt động sôi nổi như văn nghệ, kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giới thiệu sách về Thăng Long-Hà Nội, trả lời 10 câu hỏi tìm hiểu về Thăng Long-Hà Nội...

Cùng ngày, lãnh đạo và nhân dân Vĩnh Long đã tham dự Lễ dâng hương tưởng nhớ đến Cố Chủ tịch hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - những người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark