04/10/2010 | 18:10:00

Việt Nam chú trọng mở rộng quan hệ với các nước

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN).

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh chủ trương của Nhà nước Việt Nam là chú trọng tăng cường, mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác với bạn bè quốc tế trên tất cả các lĩnh vực.

Chủ tịch nước khẳng định như vậy ngày 4/10 khi các đại sứ Bjorn Staffan Herrstrom của Thụy Điển, Mohamed R. K. Eltaify của Cộng hòa Arập Ai Cập và Yasuaki Tanizaki của Nhật Bản đến trình Quốc thư.

Tiếp từng vị đại sứ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh và chào mừng các đại sứ mới sang nhận nhiệm vụ tại Việt Nam đồng thời chúc các đại sứ thành công trong công tác.

Chủ tịch nước cùng các đại sứ đã trao đổi về quan hệ song phương, tiềm năng tăng cường hợp tác toàn diện, nhất là về các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư... để cùng phát triển, đồng thời góp phần vào hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch nước khẳng định các cơ quan của Việt Nam sẽ tạo những điều kiện thuận lợi để các vị đại sứ hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào việc phát triển quan hệ giữa Việt Nam với Thụy Điển, Cộng hòa Arập Ai Cập và Nhật Bản.

Các đại sứ khẳng định sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vào việc củng cố quan hệ giữa các nước với Việt Nam./.

Dương Đức Dũng (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark