14/05/2020
|
09:27:00
Vietnam Airlines khôi phục hàng loạt dịch vụ bay cho hành khách
|
Từ ngày 15/5, Vietnam Airlines sẽ phục vụ trở lại suất ăn trên chuyến bay. (Ảnh: CTV/Vietnam+) |
Vietnam Airlines đã và đang khôi phục nhiều dịch vụ trên không và mặt
đất để nâng cao trải nghiệm của hành khách song song với việc tiếp tục
tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch
COVID-19 để đảm bảo bay an toàn nhất cho khách và phi hành
đoàn.
Theo đó, về dịch vụ trên không, từ ngày 15/5, Vietnam Airlines sẽ
phục vụ trở lại suất
ăn trên chuyến bay bao gồm đồ ăn nấu chín (suất ăn nóng
trên khay, bánh mỳ, bánh nóng kẹp thịt), đồ ăn đóng gói (các loại bánh,
hạt rang) và đồ uống nguyên chai để giảm thiểu tiếp xúc. Các suất ăn
được phục vụ khác nhau tùy vào khung giờ bay và hạng dịch vụ, đồng thời
được thay đổi theo chu kỳ 2 lần mỗi tháng để hành khách được đổi mới
khẩu vị liên tục.
Tuy nhiên, Vietnam
Airlines cũng tạm ngừng phục vụ các loại đồ uống có cồn và
bổ sung nước hoa quả tươi trên khoang hạng Thương gia để tăng cường sức
khỏe cho hành khách.
Nhằm hạn chế vật phẩm dùng nhiều lần, hãng tiếp tục tạm ngừng phục vụ
báo, tạp chí và các loại tờ rơi hướng dẫn thông tin giải trí. Tai nghe
chỉ được cung cấp trên các chuyến bay giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí
Minh khai thác bằng tàu Boeing 787 hoặc Airbus A350. Số lượng chăn trên
chuyến bay cũng được giới hạn tối thiểu và chỉ phục vụ khi hành khách có
yêu cầu (ưu tiên người già, trẻ em và hành khách có vấn đề về sức
khỏe).
Trước đó, từ ngày 8/5, Vietnam Airlines đã mở cửa trở lại các phòng
khách Bông Sen tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất và các phòng
chờ Thương gia tại các sân bay trong nước.
Quy trình phục vụ tại các phòng chờ được triển khai nghiêm ngặt hơn
như đo thân nhiệt tất cả hành khách; bố trí dung dịch sát khuẩn tay ở
nhiều khu vực; thường xuyên vệ sinh, khử trùng trang thiết bị và phun
khử trùng toàn bộ phòng chờ vào cuối ngày.
Khu vực quầy buffet được bố trí để hành khách giữ khoảng cách khi lấy
đồ ăn; thực phẩm luôn được đậy nắp kín hoặc chứa trong tủ bảo quản; các
dụng cụ ăn uống được vệ sinh, tiệt trùng theo quy trình trước khi phục
vụ hành khách.
Tại cửa khởi hành, Vietnam Airlines đã trang bị thêm thảm tẩm dung
dịch diệt khuẩn để hành khách bước qua trước khi lên máy bay. Thảm được
phun dung dịch khử khuẩn với định mức 150-250ml cho mỗi chuyến bay (tùy
vào loại tàu khai thác) và được chia làm nhiều lần phun tương ứng số
lượng hành khách.
Để đảm bảo an toàn vệ sinh máy bay, Vietnam Airlines tiếp tục tăng
cường bảo dưỡng hệ thống màng lọc không khí HEPA và khử khuẩn bề mặt
trang thiết bị sau mỗi chuyến bay, đặc biệt tại các vị trí khách tiếp
xúc nhiều như bàn ăn, khóa ngăn hành lý, thanh tỳ tay, màn hình giải
trí…
Hiện nay, Vietnam Airlines vẫn tiến hành phun khử trùng và ủ thuốc
qua đêm đối với toàn bộ đội máy bay khai thác trong ngày.
Trong quá trình phục vụ hành khách, tất cả nhân viên của Vietnam
Airlines đều được đo thân nhiệt trước khi làm nhiệm vụ và được trang bị
đồ bảo hộ y tế thiết yếu như khẩu trang, găng tay, nước xịt khuẩn...
Hành khách đi máy bay trong thời gian này cũng được yêu cầu đeo khẩu
trang trang trong suốt quá trình làm thủ tục, sử dụng phòng chờ và trên
chuyến bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.../.
Việt Hùng (Vietnam+)