Hà Nội: Điều chỉnh biểu đồ nhiều tuyến buýt, tăng hiệu quả khai thác
Thành phố Hà Nội đã thực hiện điều chỉnh biểu đồ hoạt động của nhiều tuyến buýt nhằm tăng hiệu quả khai thác và nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt.
Các tuyến buýt của Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã vận chuyển ước đạt khoảng 118 triệu lượt trong sáu tháng đầu năm nay. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo ông Nguyễn Thanh Nam, Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), trong sáu tháng đầu năm, tổng hành khách vận chuyển của đơn vị ước đạt khoảng 118 triệu lượt, chiếm 60% sản lượng vận chuyển toàn thành phố Hà Nội.

Trong đó, Transerco đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội rà soát biểu đồ chạy xe và và thực điều chỉnh giảm dịch vụ giai đoạn 1 cho 25 tuyến, nhánh tuyến từ ngày 1/1/2024; giai đoạn 2 dừng hoạt động 3 tuyến buýt từ ngày 1/4/2024.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng chủ động rà soát, tham mưu, đề xuất sở giao thông vận tải điều chỉnh lộ trình 5 tuyến buýt nhằm thuận tiện cho công tác vận hành, tăng cường kết nối mạng lưới xe buýt, mở rộng vùng phục vụ; điều chỉnh biểu đồ 34 tuyến buýt phục vụ tổ chức giao thông của thành phố.

“Sau điều chỉnh, tỷ lệ hành khách/lượt xe tăng khoảng 11,2% so với cùng kỳ năm trước (không bao gồm khách sử dụng vé miễn phí),” ông Nam cho hay.

Từ tháng 11/2023 đến nay, Transerco đã thực hiện thí điểm vé điện tử trên 14 tuyến xe buýt (chiếm 21% tổng số lượng tuyến của đơn vị).

Đối với các tuyến buýt kinh doanh, để phù hợp với tình hình thực tế, Transerco đã báo cáo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội điều chỉnh lộ trình tuyến 68 (Hà Đông-Sân bay Nội Bài) từ ngày 1/7/2024 để tăng vùng phục vụ và thu hút hành khách. Kết quả 6 tháng đầu năm, tỷ lệ khách bình quân/lượt của tuyến 68 (Hà Đông-Sân bay Nội Bài), tuyến số 86 (Ga Hà Nội-Sân bay Nội Bài) lần lượt là 8,7 và 18,2 khách.

Tuyến buýt Hà Nội Citytour đã vận hành 4.661 lượt xe, sản lượng bình quân 20,9 khách/lượt và tiếp tục thu hút được đông đảo du khách và người dân tham gia trải nghiệm.

Trong những tháng còn lại của năm nay, Transerco tiếp tục phối hợp thực hiện các nội dung, nhiệm vụ về thí điểm thẻ vé điện tử trên 14 tuyến xe buýt của Tổng công ty theo chương trình của sở giao thông vận tải; đánh giá kết quả đạt được, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thí điểm và đề xuất, kiến nghị đối với các đơn vị liên quan để tổng hợp báo cáo ủy ban nhân dân thành phố theo quy định.

Tổng công ty tiếp tục triển khai chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ cung cấp thêm tiện ích cho hành khách, hỗ trợ nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành xe buýt; thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phương tiện và vận hành xe buýt.../.

Tin cùng chuyên mục