16/03/2012 | 21:26:00

Bế mạc Hội nghị FAO khu vực châu Á-TBD tại HN

Chiều 16/3, tại Hà Nội, Hội nghị lần thứ 31 của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã kết thúc tốt đẹp.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Tiến sỹ Hiroyuki Konuma, Trưởng đại diện của FAO khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho rằng đây là diễn đàn rất quan trọng của FAO đối với tương lai của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Các cuộc thảo luận trong Hội nghị đã cung cấp cho FAO nhiều thông tin giá trị, có thể xem xét và trao đổi kinh nghiệm về một số vấn đề chính sách quan trọng, cũng như các vấn đề liên quan đến nông nghiệp, an ninh lương thực, đặc biệt là trong bối cảnh phải hoàn thành Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ là giảm số người suy dinh dưỡng xuống còn một nửa vào năm 2015.

Theo ông Hiroyuki Konuma, Hội nghị đã xem xét tới các xu hướng phát triển gần đây, các sáng kiến chính sách ở cả hai cấp độ khu vực và quốc gia.

Hội nghị cũng thảo luận về hai bài thuyết trình kỹ thuật liên quan tới việc tăng cường bền vững và đa dạng hóa các loại cây trồng nông nghiệp; phát triển chuỗi giá trị và giảm thất thoát sau thu hoạch cho nông dân sản xuất nhỏ.

Các quyết định và khuyến nghị được thông qua tại Hội nghị này được coi là nền tảng vững chắc giúp FAO xây dựng các ưu tiên trong tương lai, các chương trình và hành động, tư vấn chính sách và hỗ trợ kỹ thuật cho các nước thành viên.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã gửi lời cảm ơn tới đại diện các quốc gia thành viên của FAO, các quan sát viên từ 7 tổ chức của Liên hợp quốc, 6 tổ chức liên Chính phủ, 28 nhóm xã hội dân sự và các quan sát viên đặc biệt từ Singapore, Brunei và Tòa Thánh đã tham dự và góp phần giúp cho hội nghị thành công tốt đẹp.

Bộ trưởng Cao Đức Phát mong muốn các quốc gia thành viên tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trên nhiều lĩnh vực, nhất là an ninh lương thực và xóa đói giảm nghèo./.

Hoàng Tùng (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark