16/10/2016 | 13:45:00

Biểu dương điển hình trong hoạt động thiện nguyện Hà Nội

Các gương điển hình trong hoạt động thiện nguyện được biểu dương tại chương trình. Ảnh: Thanh Huyền - TTXVN

Sáng 16/10, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội đã tổ chức biểu dương gần 50 tập thể, cá nhân điển hình trong hoạt động thiện nguyện năm 2016.

Đây là những tấm gương có nhiều hành động hỗ trợ, sẻ chia với người khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ em nghèo – những người gặp khó khăn trong cuộc sống.

Trong số các tấm gương thiện nguyện, các nhà hảo tâm được tôn vinh có Đức Pháp chủ Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, trụ trì chùa Viên Minh ở huyện Phú Xuyên đã tặng phần quà mừng thọ 100 tuổi là 780 triệu đồng cho người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội.

Thượng tọa Thích Định Tánh ở Tây Ninh đã nhiều lần tặng quà cho các mảnh đời gặp khó khăn ở Hà Nội. Năm 2016, Thượng tọa đã đến thăm Trung tâm Nuôi dưỡng người khuyết tật cô đơn để tặng cơm miễn phí.

Đặc biệt, phát huy tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, anh Nguyễn Hồng Hà (ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) tuy là người khuyết tật nhưng đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, thành lập công ty may, tạo việc làm cho hàng chục người khuyết tật.

Anh còn hảo tâm ủng hộ nhiều quần áo rét cho người nghèo ở các địa phương. Ngay từ khi còn nhỏ, em Trần Việt Hưng (15 tuổi, ở Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) đã mong muốn được dành dụm để hỗ trợ, tặng quà cho các bạn học sinh nghèo.

Bằng nguồn tiền tiết kiệm của mình, Hưng đã dành mua 100 ba lô để tặng các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội đã tiến hành trao 110 suất học bổng, 65 xe đạp và 105 ba lô tặng 170 học sinh nghèo, mồ côi trên địa bàn thành phố nhân dịp năm học mới 2016 – 2017. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng tháng hành động vì người nghèo./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark