04/10/2011 | 10:18:00

Các ngôi sao "Opera de Paris" tái ngộ khán giả HN

Diễm Quỳnh, diễn viên chính của trong đoạn trích "Đám cưới của Mỵ Châu" (Ảnh: Vương Anh/Vietnam+)

Tiếp theo thành công vở múa “Chuyện tình Thành cổ” do biên đạo Bertrand d’At và các diễn viên Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam biểu diễn hồi tháng 11/2010, hai ngôi sao ballet Dorothee Gibert và Stephane Bullion của Nhà Hát Opera de Paris sẽ tái ngộ khán giả Thủ đô vào tối 10/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong một chương trình “gala ballet.”

Chương trình cũng là dịp để đáp ứng mong muốn tiếp tục theo đuổi những trải nghiệm mới của không chỉ các nghệ sỹ Việt Nam mà còn của các nghệ sĩ nước bạn.

Đại diện ban tổ chức nhấn mạnh: “Điểm mới trong trải nghiệm lần này, đó là ý tưởng tập hợp các nghệ sỹ của Nhà hát Opera de Paris và Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam trong cùng một buổi biểu diễn với nhiều trích đoạn của những tác phẩm nổi tiếng thế giới và trích đoạn ‘Đám cưới Mỵ Châu’. Đây cũng là kết quả làm việc trong thời gian hơn một tháng của Jean-Paul Gravier, biên đạo Bertrand d’At và các các nghệ sỹ.”

Theo đó, buổi biểu diễn sẽ gồm những tác phẩm, trích đoạn như: Les sylphides, Những cánh chim tự do, Cô bán hàng, Raymonda, Đám cưới của Mỵ Châu, Diane et Actéon, Napoli: La tarentelle du troisième acte.

Đặc biệt, trích đoạn “Đám cưới của Mỵ Châu” do nghệ sĩ Cao Chí Thành, Diễm Quỳnh, Phan Lương cùng tập thể diễn viên đoàn múa sẽ là sự kết hợp giữa nghệ thuật ballet cổ điển với múa đương đại, múa dân gian vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Chương trình do biên đạo Jean-Paul Gravier và Giám đốc Nhà hát Ballet National du Rhin Bertrand d’At dàn dựng và thực hiện. Các tác phẩm ballet lãng mạn phô diễn kỹ thuật sẽ đem lại nhiều xúc cảm nghệ thuật đẹp cho người thưởng thức./.

Xuân Mai (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark