18/05/2016
|
14:44:00
Chính thức thu phí cao tốc Hà Nội-Bắc Giang từ ngày 25/5
|
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
|
Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội-Bắc Giang vừa cho
biết, Bộ Giao thông Vận tải đã cho phép dự án đầu tư xây dựng công trình
cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang (cao tốc Hà Nội-Bắc
Giang) thu phí hoàn vốn kể từ 0 giờ ngày 25/5.
Mức phí của dự án được quy định tại Thông tư 28/TT-BTC ngày 22/2/2016
của Bộ Tài chính, theo đó, đối với vé lượt, mức phí thấp nhất là 35.000
đồng/lượt được áp dụng đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng
dưới 22 tấn và các loại xe buýt vận tải công cộng; mức phí cao nhất là
200.000 đồng/lượt được áp dụng đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở
lên và xe chở hàng bằng container 40 fit.
Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà
Nội-Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT là phân đoạn trong tuyến đường
cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn; được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư
theo hình thức hợp đồng BOT tại Văn bản 2238 ngày 18/12/2013 và Bộ Giao
thông Vận tải phê duyệt tại Quyết định 113 ngày 10/01/2014.
Với chính sách thu hút các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, mở rộng
và khuyến khích nguồn vốn xã hội hóa, dự án chính thức được khởi động
ngày 20/2/2014 với tổng mức đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng.
Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương-Tổng công ty Xuất nhập khẩu
và xây dựng Việt Nam-Công ty cổ phần đầu tư và Thương mại 319-Công ty
cổ phần đầu tư Văn Phú-Invest (Liên danh OGC-VCG-319 INVEST-VANPHU
INVEST) làm nhà đầu tư dự án theo Quyết định số 406 ngày 12/2/2014. Ban
Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải) là đại diện cơ quan nhà nước có
thẩm quyền và doanh nghiệp thực hiện dự án là Công ty cổ phần đầu tư BOT
Hà Nội-Bắc Giang.
Sau hơn 18 tháng thi công, dự án đã hoàn thành và vượt tiến độ 6 tháng
so với kế hoạch, được Bộ Giao thông Vận tải cho phép thông xe kỹ thuật
vào ngày 3/1/2016.
Thời gian qua, ngoài việc tổ chức thu phí thử để giải quyết các tình
huống phát sinh, rút kinh nghiệm, nhà đầu tư đã thực hiện các giải pháp
để hạn chế tối đa khả năng ùn tắc giao thông tại trạm thu phí như: phân
làn giao thông từ xa, lắp đặt bổ sung thiết bị đảo làn, bố trí các lực
lượng cứu thương, cứu hộ…
Doanh nghiệp dự án cũng đã cầu thị tiếp thu các ý kiến phản ánh của các
phương tiện truyền thông về một số vấn đề như tình trạng mất các bulông
trên hộ lan tôn sóng hay nỗi lo bị phạt trên cao tốc Hà Nội-Bắc Giang…
Đến nay, nhà đầu tư dự án đã hoàn thiện toàn bộ các điều kiện để thu phí
chính thức./.
(TTXVN/Vietnam+)