30/12/2009 | 07:28:00

Cung tiến trống đồng đền thờ Vua Hùng ở Đà Lạt

Trống đồng ở đền thờ Vua Hùng bị mất ngày 24/12. (Ảnh: Internet)

Ngày 29/12, ông Cung Văn Được, Thủ từ đền Chúa Thượng Ngàn ở Khu du lịch Preen Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đã cung tiến một phiên bản trống đồng Đông Sơn cho đền thờ các Vua Hùng ở cùng khu du lịch này.

Phiên bản trống đồng được cung tiến do ông Cung Văn Được mua lại từ Trung tâm UNESCO Nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam, có chiều cao gần 1m và nặng hơn 100kg.

Ông Được cho biết, việc cung tiến trống đồng - một linh vật của văn hóa dân tộc cho đền thờ Quốc Tổ là tâm nguyện ấp ủ từ lâu của ông nhưng mãi đến thời điểm này mới có dịp thực hiện.

Trống đồng do ông Được cung tiến được trưng bày tại khu đền Hạ thờ các Vua Hùng, nơi 4 ngày trước đã bị kẻ gian đột nhập lấy cắp một phiên bản và một nguyên bản trống đồng do Trung tâm UNESCO Nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam cung tiến từ tháng 12/2008.

Cùng ngày, ông Vũ Văn Minh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch Đà Lạt (đơn vị quản lý Khu du lịch Preen) cho biết, cơ quan công an vẫn đang tích cực điều tra vụ mất cắp trống đồng ở đền thờ Vua Hùng vào ngày 24/12 nhưng hiện vẫn chưa có manh mối nào cụ thể./.

Sơn Tùng (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark