25/12/2009 | 14:23:00

Khai trương di tích nhà bếp - nơi nấu ăn cho Bác

Ông Đặng Văn Lơ, một trong 2 đầu bếp từng phục vụ tại nhà bếp cho Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Phạm Văn Đồng xem các hiện vật tại Khu di tích. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Ngày 25/12, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Hà Nội khai trương di tích Nhà Bếp, nơi nấu ăn phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Phạm Văn Đồng và phòng trưng bày trang thiết bị y tế phục vụ những ngày cuối đời của Bác.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 55 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh về sống và làm việc tại khu Phủ Chủ tịch (12/1954-12/2009).

Khách mời đặc biệt của lễ khai trương là ông Đặng Văn Lơ - người phục vụ cần mẫn trong những bữa ăn của Bác Hồ và Thủ tướng Phạm Văn Đồng, các bác sỹ ở khoa trang thiết bị Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Di tích Nhà Bếp trưng bày hơn 700 hiện vật trong tổng số 2.304 hiện vật đã tái hiện nơi nấu ăn phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Phạm Văn Đồng trong suốt 15 năm sống và làm việc tại Phủ Chủ tịch.

Đồng thời, nơi đây còn phục vụ các buổi mời cơm thân mật khách trong nước và quốc tế, phục vụ nước uống và các bữa ăn nhẹ cho các thành viên trong Bộ Chính trị khi tới làm việc với Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Thúy Nga (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark