30/10/2013 | 20:38:00

Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức Lễ hội Fukushima tại HN

Người dân thủ đô tham quan triển lãm về Fukushima.

Từ 2-3/11 tới, tại Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản phối hợp với Hội Hữu nghị Fukushima - Việt Nam tổ chức Lễ hội Fukushima với chủ đề “Chắp cánh hữu nghị Việt Nam – Fukushima”.

Chương trình được tổ chức nhằm thể hiện sự biết ơn và những tình cảm chân thành của tỉnh Fukushima đối với sự hỗ trợ về tinh thần cũng như vật chất của những người bạn Việt Nam sau khi xảy ra thảm họa động đất sóng thần tại vùng Đông Bắc Nhật Bản 2 năm trước. Đây cũng là sự kiện trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam (1973 – 2013).

Lễ hội sẽ mang đến những hình ảnh về một Fukushima đã vực dậy phát triển mạnh mẽ sau những tổn thất, đau thương. Ban tổ chức hy vọng, lễ hội sẽ góp phần tiếp tục thúc đẩy công cuộc tái thiết tại tỉnh Fukushima đồng thời tăng cường tình hữu nghị giữa tỉnh Fukushima và Việt Nam cũng như giữa hai nước ngày càng bền chặt.

Ban Tổ chức lễ hội cho biết, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, nơi diễn ra lễ hội sẽ trưng bày những hình ảnh ghi lại những dấu ấn trong quan hệ giao lưu giữa Fukushima và Việt Nam và những hình ảnh tái thiết tại tỉnh Fukushima.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng bố trí nhiều gian hàng giới thiệu về văn hóa Nhật Bản như: Nghệ thuật trà đạo, thưởng thức các loại rượu sake đặc trưng của tỉnh Fukushima. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra lễ hội cũng có nhiều chương trình trình diễn đặc sắc như biểu diễn thời trang Yukata, Kimono Nhật Bản. Khách đến tham dự lễ hội được miễn phí vào cửa./.


Người dân thủ đô tham quan triển lãm về Fukushima.


Giới thiệu nghệ thuật trà đạo của
Fukushima.



Trung Hiền - Phương Mai

Bản để in Lưu vào bookmark