17/10/2014 | 09:11:00

Đảm bảo cấp điện an toàn cho kỳ họp thứ 8 tại nhà Quốc hội mới

Kiểm tra phương án đảm bảo điện trong tòa nhà Quốc hội mới.

Ngày 16/10, Tổng công ty Điện lực Hà Nội, phối hợp với Ban quản lý đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội mới, tổ chức diễn tập các phương án xử lý sự cố, nhằm đảm bảo phối hợp nhanh, thuần thục, chính xác thao tác xử lý các tình huống sự cố giữa các đơn vị đảm bảo cung cấp điện cho Nhà Quốc hội trong kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 20/10 và kết thúc vào ngày 29/11.

Theo ông Vũ Quang Hùng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết, Nhà Quốc hội được lắp đặt hệ thống các thiết bị hiện đại nhất, lại lần đầu vận hành nên việc đảm bảo điện cho kỳ họp Quốc hội được Điện lực Hà Nội đặc biệt quan tâm.

Điện lực Hà Nội đã yêu cầu Điện lực Ba Đình cùng các đơn vị trực thuộc lập phương án chi tiết đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ họp Quốc hội họp và các hoạt động, sinh hoạt của các đại biểu Quốc hội trong thời gian diễn ra kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII .

Cụ thể, Điện lực Hà Nội sẽ không cắt điện các lưới điện cao, trung, hạ thế cấp cho các điểm đảm bảo điện từ 0 giờ 00 ngày 18/10 đến hết 24 giờ 00 ngày 29/11. Đồng thời c ó phương án dự phòng đảm bảo điện an toàn liên tục, cho các địa điểm phục vụ kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Những địa điểm đặc biệt quan trọng như Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình; Nhà khách Văn phòng Trung ương Đảng; Nhà khách 37 Hùng Vương; Trung tâm Hội nghị Quốc tế; Nhà khách 27A Trần Hưng Đạo; Nhà khách Hoàng Cầu; Trụ sở Văn Phòng Quốc Hội; Trụ sở Văn Phòng Quốc Hội; Nhà khách Thảo Viên; Khách sạn La Thành; Khách sạn Khăn Quàng Đỏ; Nhà khách Hồ Tây đều được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện, bộ lưu điện dự phòng.

Đồng thời tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp tại các đơn vị trong Tổng công ty, nhất là tại các Công ty Điện lực có các hoạt động phục vụ trên địa bàn.

Đặc biệt, trong những ngày diễn ra kỳ họp Quốc hội, Điện lực Hà Nội tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, đường dây 110KV cấp điện cho các khu vực trọng điểm, kịp thời phát hiện các hiện tư­ợng bất thư­ờng để xử lý ngay. Lập lịch phân công bố trí lực lượng kiểm tra và tuần canh hành lang an toàn lưới điện cao áp trên các tuyến đường dây và cáp ngầm 110KV cấp cho các trạm 110KV cấp điện cho các trọng điểm trong thời gian họp Quốc hội, chuẩn bị vật tư dự phòng sẵn sàng xử lý trong trường hợp sự cố xảy ra.

Đối với các Công ty Điện lực: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Tây Hồ đã liên hệ với các đơn vị có liên quan và lập phương án đảm bảo điện chi tiết, cụ thể các trọng điểm, phân rõ trách nhiệm và ranh giới quản lý, thao tác tại các điểm đảm bảo điện phục vụ kỳ họp ./.

Vũ Hà

Bản để in Lưu vào bookmark