08/07/2020
|
09:51:00
Dự án cầu cạn Mai Dịch-Nam Thăng Long dự kiến thông xe vào dịp 10/10
|
Dự án cầu cạn Mai Dịch-Nam Thăng Long đang được gấp rút hoàn thành kịp theo tiến độ vào tháng 9/2020. (Nguồn: Vietnam+) |
Tại buổi kiểm tra một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thủ
đô mới đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu Ban Quản lý
dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội khẩn trương
thi công, hoàn thiện các hạng mục dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn
Mai Dịch-Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3, thành phố Hà Nội theo
quy hoạch trong tháng Chín tới; phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông Vận
tải (chủ đầu tư phần dự án đường bộ trên cao) để hoàn thiện toàn bộ
tuyến vào ngày 10/10/2020.
Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư), đến
nay, dự án đã hoàn thành công tác triển khai xây dựng bệ thân trụ, lao
dầm. Hiện các nhà thầu đang thi công bản mặt cầu, gờ chắn, lan can...
Tổng sản lượng hoàn thành đến nay đạt tới 88% (1.804/2.659 tỷ đồng).
Cụ thể, gói thầu số 1 xây dựng đoạn Mai Dịch-Cổ Nhuế
(Km0+130-Km2+812,50) do liên danh nhà thầu Công ty trách nhiệm hữu hạn
xây dựng Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4
thi công đã đạt 88,4%.
Gói thầu số 2 xây dựng đoạn Cổ Nhuế-Nam Thăng Long
(Km2+812,50-Km5+497,72) được thực hiện bởi liên danh nhà thầu Công ty
trách nhiệm hữu hạn xây dựng TOKYU và Tập đoàn TAISEI đến nay đạt 87,3%
tiến độ.
“Dự án xây dựng vẫn đang đáp ứng tiến độ các gói thầu và chủ đầu tư
yêu cầu các nhà
thầu tập trung máy móc, nhân công, nguyên vật liệu thi
công theo đúng kế hoạch hoàn thành đề ra và đảm bảo chất lượng công
trình,” lãnh đạo Ban
quản lý dự án Thăng Long nhấn mạnh.
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch-Nam Thăng Long được khởi công từ
tháng 5/2018 và ấn định thời gian hoàn thành vào tháng 9/2020, thuộc
đường vành đai 3 thành phố Hà Nội có quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc
độ thiết kế 100km/giờ (đoạn cuối tuyến châm chước vận tốc 80km/giờ).
Chiều dài cầu và đường dẫn 5,3km (riêng cầu cạn dài 4,8km).
Tổng mức đầu tư dự án là 5.343 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Cơ
quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng trong nước. Tư vấn
thiết kế là liên danh NK-NE-NKV. Tư vấn giám sát gồm liên danh OCG, OC,
KEI, TEDI liên kết với APECO.
Để xây dựng tuyến đường này, Hà Nội đã di chuyển, chặt hạ gần 1.200
cây xanh trên trên tuyến đường
vành đai 3 đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long.
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch-Nam Thăng Long khi được thi công
xong sẽ khớp nối đồng bộ với đường vành đai 3 dưới thấp (đường Phạm Văn
Đồng), từ đó góp phần quan trọng phát triển hạ tầng giao thông và giải
quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các nút giao
phức tạp có lưu lượng lớn như Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Nguyễn Hoàng
Tôn..., hoàn thiện dự án vành đai khép kín, kết nối sân bay và các khu
vực lân cận./.
Việt Hùng (Vietnam+)