06/01/2012 | 17:25:00

Festival sinh viên Thủ đô Hà Nội lần thứ II năm 2012

Sinh viên tham gia Festival năm 2010. (Ảnh minh họa: Internet)

Sinh viên sẽ có cơ hội mua hàng Việt Nam chất lượng cao với giá ưu đãi, có thể mua sách giá rẻ hoặc được đổi sách, tham gia hội chợ ẩm thực để được nếm các món ăn dân gian truyền thống…

Đây là các hoạt động trong chương trình "Festival sinh viên Thủ đô lần thứ II năm 2012" sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày mai, 7/1/2012, tại Cung Triển lãm Quy hoạch Quốc gia với sự tham gia của 50 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Festival bao gồm rất nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú, đáp ứng nhu cầu của đoàn viên, sinh viên các trường.

"Hội chợ Hàng Việt Nam đồng hành với sinh viên” được tổ chức trong hai ngày 7 và 8/1. Đây là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm đến sinh viên và nhân dân Thủ đô. Tham dự Hội chợ, sinh viên sẽ được tiếp cận và mua các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với giá ưu đãi. Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Thủ đô hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

“Ngày hội đọc sách và đổi sách” cũng diễn ra trong hai ngày 7 và 8/1. Thông qua các hoạt động triển lãm sách, giới thiệu các ấn phẩm hay, giao lưu giữa tác giả với độc giả, đọc sách miễn phí, đổi sách… Ngày hội nhằm nâng cao ý thức tự đọc sách của thế hệ trẻ, qua đó giáo dục giới trẻ về tầm quan trọng của việc đọc sách, góp phần hỗ trợ sinh viên trong học tập, tích lũy tri thức, tạo thói quen trao đổi kiến thức.

“Liên hoan Ẩm thực Hà thành” sẽ tái hiện sống động một nét văn hóa Hà Nội qua góc nhìn của sinh viên với những món ăn dân dã, mộc mạc, gần gũi với bao thế hệ người Hà Nội xưa và nay.

Nằm trong khuôn khổ Festival, chung khảo Hội thi “Sinh viên Thủ đô tài năng, thanh lịch” có lẽ là một trong những hoạt động được sinh viên trông đợi nhất. Đây là một tâm điểm của Festival  sinh viên Thủ đô, là sân chơi thể hiện trí tuệ, nét thanh lịch, hào hoa, năng động vốn có của sinh viên Hà Nội.

Đêm chung khảo diễn ra từ 20 đến 23 giờ ngày 7/1, với sự tham gia của 20 thí sinh (10 nam và 10 nữ), là những thí sinh xuất sắc nhất đã vượt qua 2 vòng tuyển chọn của Ban tổ chức.

Bên cạnh các hoạt động này, đến dự Festival, các sinh viên còn có thể tham gia giao lưu với chủ đề “Thắp sáng ước mơ sinh viên Thủ đô” (tổ chức vào 9 giờ ngày 8/1), Triển lãm ảnh “Sức trẻ tình nguyện” (diễn ra trong hai ngày 7 và 8/1), Hội khỏe Sinh viên Thủ đô 2012 (từ 14 đến 17 giờ ngày 7/1), Hội trại Trí tuệ Thăng Long (ngày 7 và 8/1) và nhiều hoạt động khác.

Festival Sinh viên Thủ đô lần thứ II năm 2012 do Thành đoàn Hà Nội, Hội sinh viên Thành phố Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Học sinh Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2012)./.

Phạm Mai (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark