06/08/2012 | 16:57:00

Giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam tại EXPO 2012

Đoàn nghệ sỹ Việt Nam tại trong Ngày Quốc gia Việt Nam tại Yeosu, Hàn Quốc (Nguồn ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)

Sáng nay (6/8), đã diễn ra hoạt động Ngày Quốc gia Việt Nam tại trung tâm Triển lãm thế giới Yeosu 2012 trong khuôn khổ EXPO 2012 tại thành phố Yeosu, Hàn Quốc.

Tham gia EXPO Yeosu 2012, Việt Nam lựa chọn chủ đề "Việt Nam-Biển đảo và con người" trong không gian trưng bày rộng khoảng 348m2.

Nhà Triển lãm Việt Nam được trưng bày theo bốn khu, giới thiệu về biển đảo Việt Nam, những cánh đồng lúa, cuộc sống hoang dã của loài chim yến và những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Ngoài ra, còn có một khu giới thiệu về tiềm năng du lịch của du lịch Việt Nam và Hàn Quốc thông qua hình ảnh Vịnh Hạ Long và hình ảnh đảo Jeju-hai kỳ quan trong số bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới được bầu chọn trong năm 2011.

Hòa vào không khí của Ngày Quốc gia Việt Nam, các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi Trẻ, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã biểu diễn một chương trình nghệ thuật truyền thống đặc sắc dài 40 phút với các tiết mục nổi bật: độc tấu đàn K'ní, đàn T' rưng, đàn đá...

Phát biểu tại triển lãm, Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh nói: “Việt Nam là quốc gia tích cực ủng hộ Hàn Quốc đăng cai tổ chức EXPO 2012 tại Yeosu đồng thời đánh giá cao chủ đề ‘Đại dương và duyên hải sống’ của EXPO lần này, nhằm giúp nhân dân thế giới nhận thức cao hơn về tính cấp bách và những thách thức to lớn trong vấn đề bảo vệ môi trường biển vì tương lai của thế giới, như biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng cao, cạn kiệt tài nguyên... EXPO Yeosu chính là diễn đàn quốc tế quan trọng để chúng ta chung tay tìm giải pháp cho những thách thức này.”

Trong khi đó, Tổng đại diện của EXPO Yeosu 2012 ông Lee Joon Hee đánh giá: “Việt Nam là nền kinh tế đầy hứa hẹn tại Đông Nam Á, đang tiếp tục duy trì mức độ phát triển cao dựa trên sức mạnh của nguồn tài nguyên phong phú, lực lượng lao động trẻ và có kỹ năng. Vì thế, có thể nói một tương lai tươi sáng và thịnh vượng đang chào đón đất nước và con người Việt Nam.”

Ngày Quốc gia Việt Nam
càng trở nên có ý nghĩa hơn khi được tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc (1992-2012)./.

Xuân Mai (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark