21/12/2011 | 08:47:00

Hà Nội: 240 tỷ đồng quà Tết cho gia đình chính sách

Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội tặng quà cho đối tượng chính sách ở Quận Long Biên. (Nguồn: Internet)

Thành phố quyết định tặng quà và kinh phí tặng quà cho trên 820.000 đối tượng chính sách, người cao tuổi, người nghỉ hưu, hộ gia đình thuộc diện nghèo... trên địa bàn thành phố Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 sắp tới, với tổng số tiền gần 240 tỷ đồng.

Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Lê Toàn Khang công bố tới đại diện các cơ quan báo chí như vậy vào chiều ngày 20/12.

Mức quà thành phố Hà Nội tặng cho người có công với cách mạng như Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động trong kháng chiến, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người hoạt động cách mạng, người có công với cách mạng ... có trị giá 500.000 đồng/suất.

Các đối tượng như thanh niên xung phong đang hưởng trợ cấp hàng tháng, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày… cũng thuộc diện được hưởng mức quà tặng này.

Còn với các đối tượng là con đẻ của người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hàng tháng; đại diện gia tộc thờ cúng một liệt sỹ, gia đình thuộc hộ nghèo, được tặng mức quà có trị giá 300.000 đồng/suất. Với các đối tượng là cán bộ, công nhân viên chức nghỉ hưu, nghỉ mất sức được tặng quà trị giá 200.000 đồng/suất.

"Trong thời gian tới, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cùng lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban Nhân dân thành phố, Hội đồng Nhân dân thành phố tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà Tết tới các đơn vị thuộc các đơn vị đang làm nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, chữa trị cho các đối tượng chính sách cũng như thăm hỏi, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách nhân dịp Tết Nhâm Thìn 2012," ông Khang cho biết.

Cũng theo ông Lê Toàn Khang, từ tháng 1/2012, Thành phố sẽ thực hiện tổ chức rút ngắn thời gian điều dưỡng luân phiên từ 5 năm xuống 2 năm/lần đối với các đối tượng Người hoạt động với cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; cha đẻ, mẹ đẻ, vợ hoặc chồng của liệt sỹ, người có công nuôi dưỡng liệt sỹ; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Anh hùng Lao động trong kháng chiến.../.

Anh Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark