05/11/2012 | 09:17:00

Hà Nội: Chạy vì thế giới hài hòa - Việt Nam 2012

Với mục đích gửi thông điệp vì hòa bình tới bạn bè năm châu, phấn đấu vì một nền hòa bình trường tồn trên trái đất, ngày 5/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp) phối hợp với tổ chức World Harmony Run (WHR) khai mạc chương trình “Chạy vì thế giới hài hòa-Việt Nam 2012”.

Tham dự có: Chủ tịch Liên hiệp Vũ Xuân Hồng; Giám đốc tổ chức WHR Salil Wilson; đại diện Đại sứ quán Nhật Bản, CH Séc; đông đảo đại biểu quốc tế, cán bộ, đoàn viên, thanh niên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam...

Thay mặt Liên hiệp, Chủ tịch Vũ Xuân Hồng nhiệt liệt chào mừng các đại biểu dự lễ khai mạc; đánh giá cao hoạt động của Tổ chức chạy vì thế giới hài hòa và những nỗ lực của WHR trong việc chuyển tải thông điệp và khát vọng hòa bình đến nhân dân thế giới.

Tuyên bố khai mạc cuộc chạy, Chủ tịch Vũ Xuân Hồng đã phát biểu nhấn mạnh: Hòa bình luôn là khát vọng của nhân loại, là nền tảng và cũng là điều kiện tiên quyết đem lại hạnh phúc, ấm no cho nhân dân. Đất nước Việt Nam đã trải qua nhiều năm chiến tranh do đó hiểu và trân trọng giá trị của hòa bình.

Chủ tịch Vũ Xuân Hồng bày tỏ sự tin tưởng, ngọn đuốc hòa bình mà tổ chức WHR mang theo suốt đường chạy qua các quốc gia, các vùng miền sẽ không chỉ thắp lên ngọn lửa trong trái tim mỗi người dân khi gặp gỡ, giao lưu mà còn có sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Giám đốc tổ chức WHR Salil Wilson phát biểu trích dẫn lời của ông Sri Chinmoy, người sáng lập của Tổ chức WHR- người đã truyền cảm hứng đặc biệt cho hoạt động chạy vì một thế giới hài hòa 25 năm trước đây: “Sẽ có lúc thế giới của chúng ta tràn ngập hòa bình. Ai sẽ đem lại sự thay đổi cơ bản này? Đó là bạn, các bạn và là những anh chị em của các bạn. Bạn và trái tim duy nhất của bạn sẽ đem lại hòa bình trên khắp thế giới này”.

Ông S.Wilson nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vinh dự và vui mừng được có mặt tại Việt Nam , một đất nước hiện thân cho hòa bình và hữu nghị. Chúng tôi hy vọng học hỏi từ các bạn và mang theo hy vọng, giấc mơ và những khát vọng hòa bình và hòa hợp của các bạn trong trái tim và ngọn đuốc của chúng tôi khi tiếp tục cuộc hành trình”.

Đại diện WHR đã đọc thông điệp của Sri Chinmoy nêu bật lòng thành kính và sự ngưỡng mộ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; về ý nghĩa to lớn của hòa bình trên đất nước Việt Nam sau những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc.

Nhân dịp này, Giám đốc khu vực châu Á của WHR đã trao tặng Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng giải thưởng dành cho người ước mơ về một thế giới hài hòa (World Harmony Dreamer Award).

Sau lễ thắp đuốc truyền thống, các đại biểu quốc tế và Việt Nam đã cùng chạy rước đuốc đến trường trung học cơ sở Chu Văn An (Hà Nội) giao lưu các giáo viên và các em học sinh. Theo chương trình, từ ngày 5-8/11/2012, Đoàn đại biểu WHR thăm trung tâm trẻ mồ côi và một số cơ sở văn hóa, danh lam thắng cảnh tại Quảng Ninh.

Được biết, WHR là một tổ chức toàn cầu. Năm nay, cùng với ngọn đuốc, các đại biểu quốc tế của tổ chức WHR đã chạy hơn 45.000 dặm qua hơn 100 quốc gia. Tổ chức này được sáng lập bởi ông Sri Chinmoy (Ấn Độ) với ý tưởng rất đơn giản rằng hòa bình và hòa hợp khởi nguồn từ trong trái tim của mỗi chúng ta và sẽ lan tỏa đến từng gia đình, từng cộng đồng và rộng hơn là khắp thế giới./.

(TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark