28/09/2012 | 16:44:00

Hà Nội: Đình chỉ 2 cơ sở sản xuất bánh Trung thu

Lực lượng chức năng kiểm tra một cơ sỏ sản xuất bánh trung thu tại Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

Sáng 27/9, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm số 2 của thành phố Hà Nội đã đình chỉ hoạt động của hai cơ sở sản xuất bánh Trung thu Thanh Nhàn và Minh Quân tại quận Hà Đông.

Quyết định trên được đưa ra sau khi lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất hai cơ sở sản xuất trên đã phát hiện nhiều sai phạm.

Khi kiểm tra cơ sở sản xuất bánh Trung thu Thanh Nhàn, lực lượng chức năng phát hiện có khoảng 200 chiếc bánh nướng, bánh dẻo trọng lượng 300g/cái đều có hạn sử dụng là ngày 30/10 nhưng không có ngày sản xuất.

Khu vực chế biến của cơ sở sản xuất này không đảm bảo vệ sinh, nhân viên không mặc đồng phục, không đeo khẩu trang, không sử dụng găng tay, vệ sinh dụng cụ cũng không đạt yêu cầu.

Nguyên liệu để làm bánh nướng, bánh dẻo cũng như khi đã ra thành phẩm của cơ sở đều không có kho bảo quản, để dưới sàn nhà.

Cơ sở sản xuất bánh Trung thu Thanh Nhàn không xuất trình được giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, giấy kiểm nghiệm của hai mặt hàng bánh nướng, bánh dẻo đang sản xuất và giấy tờ chứng minh nguồn gốc của nguyên liệu được dùng để sản xuất bánh trung thu.

Kiểm tra cơ sở sản xuất bánh trung thu Minh Quân, đoàn kiểm tra liên ngành cũng phát hiện nhiều sai phạm. Nghiêm trọng hơn, cơ sở này không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến sản xuất và kinh doanh bánh Trung thu.

Chủ cơ sở có đưa ra một giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng được cấp từ năm 1999 đến nay đã hết hiệu lực. Tại thời điểm kiểm tra cơ sở này cũng có khoảng 300 chiếc bánh dẻo, bánh nướng trọng lượng 250g/cái.

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu bánh dẻo, bánh nướng của hai cơ sở sản xuất trên để kiểm nghiệm các chỉ tiêu về an toàn vệ sinh thực phẩm./.

Thùy Giang (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark