04/08/2012 | 17:40:00

Hà Nội: Đồng phục phải hợp với điều kiện học sinh

Ảnh minh họa. (Nguồn: Hoàng Hải/TTXVN)

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm kỹ thuật tổng hợp, các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng và phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các trường học và các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc quy định về mặc đồng phục phải phù hợp với điều kiện của học sinh.

Trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên Mai Sỹ Nhật cho biết quy định trang phục đồng phục cho giáo viên, học sinh sinh viên được Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thực hiện trong nhiều năm qua. Việc thực hiện quy định mặc đồng phục sẽ tùy theo khả năng, điều kiện kinh tế của cha, mẹ học sinh sinh viên từng vùng, miền.

Đặc biệt, việc quy định mặc đồng phục phải có sự thống nhất cao của cha, mẹ học sinh sinh viên, tránh gây áp lực cho cha mẹ học sinh vào đầu năm học. Vì đây là vấn đề thường gây bức xúc trong xã hội mỗi khi năm học mới bắt đầu.

Một trong những vẫn đề thường gây phản cảm trong xã hội nữa mà năm học 2012-2013 Sở cũng nghiêm cấm là việc dạy các trường trình giáo dục kỹ năng sống mà chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép.

Ông Mai Sỹ Nhật nhấn mạnh, Sở nghiêm cấm các trường học và các cơ sở giáo dục cho phép hoặc liên kết với bất kỳ tổ chức, cá nhân nào đưa chương trình giáo dục kỹ năng sống chưa được thẩm định và cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Sở Giáo dục và Đào tạo vào giảng dạy chính khóa, ngoại khóa và tổ chức các hoạt động trong nhà trường. Hà Nội tiếp tục triển khai thực hiện bộ tài liệu giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch cho học sinh Thủ đô đã được Sở triển khai từ năm học 2011-2012.

Bên cạnh đó, Sở cũng nghiêm cấm các trường không để bất kỳ tổ chức, cá nhân nào được phép quảng cáo bằng các hình ảnh, panô, áppích và các sản phẩm bằng hiện vật mà chưa được sự cho phép của cơ quan quản lý giáo dục./.

Phương Anh (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark