29/08/2014 | 09:27:00

Hà Nội: Hơn 1.000m bờ tả sông Đáy bị sạt lở nghiêm trọng

(Ảnh minh họa: Văn Trí/TTXVN)

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội, hiện nay, hơn 1.000m bờ tả sông Đáy đoạn đi qua 2 thôn Ngọc Liên và Tràng Cát, thuộc xã Kim An, huyện Thanh Oai, Hà Nội bị sạt lở nghiêm trọng.

Cụ thể, tại thôn Ngọc Liên, cung sạt dài nhất là 70m, rộng vào 10m và sâu 1,5m kèm theo rãnh xói mòn 30m, sâu 2m chạy từ sông Đáy vào gần Trường Trung học cơ sở Kim An. Nhiều đoạn sạt lở từ 15m đến 50m chạy từ Trường Trung học cơ sở Kim An đến xóm nhà thờ.

Đặc biệt, đoạn sạt lở bờ tả sông Đáy đi qua thôn Tràng Cát dài khoảng 1.000m, trong đó có đoạn bị rãnh xói dài 10m, rộng 2m và sâu 1m. Tất cả các vị trí sạt lở trên thuộc khu vực dân cư đã sinh sống từ lâu đời và có nhiều trang trại.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, đoạn sạt lở ở bờ tả sông Đáy nằm sát với khu dân cư, làm ảnh hưởng đến đời sống cũng như gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân.

Trong khi đó, đại diện Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội cho biết trong mùa mưa bão này, để đảm bảo an toàn về người và của cho nhân dân, Chi cục đã tăng cường kiểm tra và xử lý các vụ vi phạm Luật Đê điều.

Chi cục cũng tiến hành kiểm tra, xem xét, kiến nghị xử lý đối với các vụ vi phạm đã được lập biên bản và phối hợp với chính quyền các địa phương xử lý những vụ vi phạm pháp luật đê điều phát sinh, tồn đọng./.

PA (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark