15/06/2013 | 11:24:00

Hà Nội: Khai thông hàng loạt vướng mắc cho Tập đoàn Viettel

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 182/TB-UBND về kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo tại buổi làm việc với Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel.
 
 Liên quan đến việc triển khai dự án Chính phủ điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, Chủ tịch UBND TP yêu cầu: Căn cứ vào quy hoạch CNTT và Chương trình mục tiêu Thành phố về ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước giai đoạn 2013-2015 của Sở Thông tin và Truyền thông, thống nhất với Tập đoàn Viettel về các chương trình hợp tác, báo cáo đề xuất UBND TP phê duyệt. Ưu tiên xây dựng các hệ thống hạ tầng viễn thông và CNTT chủ đạo của thành phố; phát triển các ứng dụng chuyên ngành nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động chỉ đạo, điều hành, đổi mới phương thức làm việc, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước của các cấp chính quyền thành phố Hà Nội.
 
 Về ngầm hoá hệ thống cáp thông tin trên các tuyến phố: Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng thống nhất với Tập đoàn Viettel nghiên cứu triển khai một số dự án ngầm hệ thống cáp thông tin theo hình thức xã hội hoá đầu tư. Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở: Tài chính, Xây dựng xây dựng quy chế đầu tư, vận hành và khai thác hạ tầng chung.
 
 Về thông tin chủ trương, chính sách đối với việc đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật của thành phố: Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp cung cấp thông tin cho Tập đoàn Viettel về các chương trình, đề án lớn của thành phố về hạ tầng kỹ thuật, tạo điều kiện cho Tập đoàn Viettel tham gia đầu tư theo quy định.
 
 Về vướng mắc sử dụng đất quốc phòng tại xã Thạch Hoà, huyện Thạch Thất: Sở Quy hoạch Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, huyện Thạch Thất nghiên cứu các vị trí đất xung quanh khu vực, đề xuất UBND TP xem xét, giải quyết cấp bổ sung cho Tập đoàn Viettel tương ứng với diện tích đất thành phố đã thu hồi của Tập đoàn để mở rộng, hoàn thiện đường Láng - Hoà Lạc.
 
 Đối với dự án Tây Mỗ - Đại Mỗ: Sở Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch Kiến trúc làm việc cụ thể với Tập đoàn Viettel, hướng dẫn Tập đoàn triển khai dự án Tây Mỗ - Đại Mỗ thực hiện đúng quy định.
 
 Về vướng mắc trong việc xây dựng nhà ở của các cán bộ, chiến sỹ tại khu đất quốc phòng, xã An Khánh, huyện Hoài Đức: Sở Quy hoạch Kiến trúc phối hợp với Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội xem xét cụ thể báo cáo UBND TP.
 
 Cho ý kiến về việc quy hoạch và xây dựng các trạm BTS, Chủ tịch UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông rà soát lại Quy hoạch các trạm BTS, phối hợp với Tập đoàn Viettel đề xuất phương án đầu tư theo phương thức tổng thầu cho thuê lại một phần, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.
 
 Liên quan đến một số khó khăn, vướng mắc về thủ tục đăng ký kinh doanh, Chủ tịch UBND TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Tập đoàn Viettel, Công ty Thông tin viễn thông điện lực thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoàn tất hồ sơ sáp nhập Công ty Viễn thông điện lực vào Tập đoàn Viettel và thay đổi địa chỉ trụ sở chính của Tập đoàn Viettel. Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao là cơ quan đầu mối, thường xuyên đôn đốc, tổng hợp các công việc nêu trên; tham mưu, đề xuất, báo cáo UBND TP xem xét, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.../.

Xuân Huy

Bản để in Lưu vào bookmark