01/11/2012 | 14:26:00

Hà Nội: Triển khai xây dựng hệ thống thông tin quản lý phổ cập giáo dục

Để ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã triển khai “Xây dựng hệ thống thông tin quản lý phổ cập giáo dục các cấp học, bậc học của thành phố Hà Nội”, với tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng.

Dự án được thực hiện từ năm 2012 đến 2015 với mục tiêu đến năm 2015, có 100% trường học được kết nối Internet, tiếp cận phương pháp giáo dục tiên tiến, hiện đại.

Đây là dự án nằm trong quy hoạch phát triển công nghệ thông tin của thành phố từ nay đến năm 2020 nhằm đưa Hà Nội trở thành địa phương đứng đầu cả nước về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin.

Dự án "Xây dựng hệ thống thông tin quản lý phổ cập giáo dục các cấp học, bậc học của thành phố Hà Nội” có quy mô bổ sung và hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin đảm bảo phục vụ hệ thống thông tin về quản lý phổ cập giáo dục tập trung, mua sắm và triển khai phần mềm hệ thống, phần mềm quản lý phổ cập giáo dục tập trung; đồng thời tạo lập cơ sở dữ liệu, nhập số liệu phổ cập của toàn thành phố.

Bên cạnh đó, dự án còn triển khai hệ thống và đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý chuyên trách tại Sở Giáo dục và Đào tạo, 29 Phòng Giáo dục và Đào tạo của quận, huyện, thị xã, 577 xã, phường, thị trấn./.

(TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark