01/11/2012 | 11:01:00

Hà Nội: Xây dựng hệ thống quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin

Để hình thành hệ thống thông tin quản lý đầu tư về ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động cơ quan nhà nước của thành phố Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã triển khai dự án “Xây dựng hệ thống thông tin quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin của thành phố” với kinh phí hàng tỷ đồng, thực hiện từ năm 2012 đến 2013.

Dự án này nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành hoạt động đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố. Dự án được triển khai xây dựng và phát triển phần mềm quản lý về đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin của Hà Nội tại Sở Thông tin và Truyền thông; đồng thời tạo lập cơ sở dữ liệu về đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin của thành phố. Bên cạnh đó, Dự án còn xây dựng quy trình báo cáo, cập nhật thông tin và triển khai đến các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn.

Hiện nay, hạ tầng công nghệ thông tin của thành phố đã được quan tâm đầu tư nhưng vẫn chưa đồng bộ, mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý Nhà nước chưa cao, cấp độ phát triển cơ quan điện tử cũng như ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp còn thấp, mức vi phạm bản quyền cao (khoảng 90%), độ bảo vệ an toàn thấp (70% đơn vị có cơ chế bảo vệ đơn giản). Trong khi đó, Hà Nội có nhiều lợi thế phát triển công nghệ thông tin so với cả nước, từ ngành công nghiệp công nghệ thông tin, tiềm năng chất xám đến thị trường, hạ tầng công nghệ thông tin ngày càng được hiện đại hóa, nguồn lao động dồi dào, quỹ đất rộng và dịch vụ phân phối thuận lợi./.

(Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark