23/10/2012 | 18:45:00

Hà Nội đứng đầu giải Nhảy cầu vô địch quốc gia 2012

Giải Nhảy cầu vô địch quốc gia 2012 đã khép lại vào ngày 23/10, tại Cung thể thao dưới nước - Khu Liên hợp Thể thao quốc gia (Mỹ Đình-Hà Nội).

Đoàn chủ nhà Hà Nội, với 10 vận động viên nam, nữ tài năng, đã thi đấu xuất sắc giành được 7 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc, 2 Huy chương đồng, qua đó giành vị trí Nhất toàn đoàn. Thành tích của Hà Nội được đánh giá là thuyết phục bởi đây là đội đã có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc cho giải đấu.

Ngoài việc đưa đội ngũ vận động viên nhảy cầu đi tập huấn dài hạn tại nước ngoài, lực lượng vận động viên của đoàn chủ nhà dù có sự chuyển giao lực lượng vẫn tỏ ra quá mạnh so với các trung tâm nhảy cầu khác với những vận động viên tài năng như Vũ Anh Duy, Nguyễn Minh Sang, Phùng Văn Nam, Ngô Quang Vũ...

Trong đó, Vũ Anh Duy đã đem về cho đoàn chủ nhà 3 tấm Huy chương vàng ở các nội dung: Đơn nam 1 m, đơn nam 3 m, đơn nam cầu cứng, và cùng đồng đội giành 2 Huy chương vàng ở các nội dung: Đôi nam 3m, đôi nam cầu cứng.

Đoàn nhảy cầu thành phố Hồ Chí Minh giành được 2 Huy chương vàng, 5 Huy chương bạc, 6 Huy chương đồng, xếp thứ Nhì toàn đoàn. Đứng thứ ba là đội Hải Phòng với thành tích 1 Huy chương bạc, 1 Huy chương đồng.

Diễn ra từ ngày 20 đến 23/10, giải Nhảy cầu vô địch quốc gia 2012 là giải đấu quốc nội quan trọng nhất của bộ môn nhảy cầu trong năm nay. Đây là cơ hội để rà soát lại lực lượng vận động viên khoác áo đội tuyển nhảy cầu quốc gia, cũng như bổ sung, tuyển chọn lực lượng vận động viên trẻ tài năng kế cận cho quốc gia. Đồng thời, là dịp để các đoàn đánh giá quá trình tập huấn của vận động viên trong thời gian qua và là cơ hội cho các vận động viên trẻ thi đấu cọ xát nhằm học hỏi thêm kinh nghiệm để nâng cao trình độ.

Giải quy tụ 30 vận động viên nam, nữ xuất sắc đến từ 5 câu lạc bộ nhảy cầu của 3 tỉnh, thành phố là Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh và đội chủ nhà Hà Nội. Các vận động viên thi đấu tranh 10 bộ huy chương ở những nội dung: Đôi nam 3m; đôi nữ 3m; đôi nam cầu cứng; đôi nữ cầu cứng; đơn nam 1m; đơn nữ 1m; đơn nữ cầu cứng; đơn nam cầu cứng; đơn nam 3m; đơn nữ 3m./.

Anh Tùng (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark