02/08/2010 | 20:42:00

Hà Nội hướng dẫn các doanh nghiệp tự in hóa đơn

(Ảnh minh họa: Phạm Hậu/TTXVN)

Chiều 2/8, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Phi Vân Tuấn, Cục trưởng Cục thuế Hà Nội cho biết, ngay từ bây giờ Cục thuế Hà Nội đã và đang tiếp nhận và hướng dẫn các doanh nghiệp làm các thủ tục để đến đầu năm 2011 có thể tự in hóa đơn, kể cả hóa đơn đỏ.

Trao đổi với các nhà báo về lý do Hà Nội làm sớm hơn các địa phương khác, ông Tuấn cho biết do hiện nay trên địa bàn Hà Nội đã có hơn 95.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập theo Luật doanh nghiệp (chỉ sau Thành phố Hồ Chí Minh) nên phải có thời gian cho doanh nghiệp đăng ký tự in hóa đơn.

"Làm sớm để các doanh nghiệp chủ động đặt kế hoạch in ấn vào khoảng tháng 9, 10/2010," ông Tuấn nhấn mạnh. Việc in hóa đơn, trong đó có hóa đơn đỏ là lĩnh vực in ấn rất đặc thù, nếu doanh nghiệp không chuẩn bị chu đáo về vấn đề thiết kế và đầu tư, nhu cầu thì dễ dẫn đến lãng phí.

Cũng theo ông Tuấn, việc các doanh nghiệp tự in hóa đơn, kể cả hóa đơn đỏ và tự chịu trách nhiệm quản lý hóa đơn do mình in và lưu hành sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp chủ động hơn trong kinh doanh của mình.

Bên cạnh việc triển khai để doanh nghiệp được quyền chủ động đăng ký với cơ quan quản lý thuế, tự in hóa đơn, kể cả hóa đơn đỏ, từ nay đến cuối năm, Cục thuế Hà Nội phấn đấu thu nội địa không kể dầu thô 2010 là 81.000 tỷ, trong đó thu nội địa là 70.677 tỷ, thu tiền sử dụng đất là 10.323 tỷ./.

Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark