02/08/2010 | 14:36:00

Khai mạc Đại hội nhiếp ảnh quốc tế tại Hà Nội

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao tặng Chủ tịch FIAP Emile Wanderscheid bức tranh Khuê Văn Các. (Ảnh: Nhật Anh/TTXVN)

Sáng 2/8, tại Hà Nội, 240 đại biểu là các nghệ sỹ nhiếp ảnh đến từ 40 quốc gia, vùng lãnh thổ đã dự lễ khai mạc Đại hội Liên đoàn nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP) lần thứ 30.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự và trao tặng Đại hội bức tranh có hình ảnh Khuê Văn Các, biểu tượng đẹp của Thủ đô Hà Nội 1.000 năm văn hiến.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng cho biết, Việt Nam coi nhiếp ảnh là phương tiện quan trọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, là kênh thông tin chủ yếu phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục trên các lĩnh vực xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam trong việc phát triển nghệ thuật nhiếp ảnh nước nhà cũng như đóng góp tích cực trong phong trào nhiếp ảnh quốc tế với vai trò là thành viên của FIAP.

Phó Thủ tướng mong muốn các nghệ sỹ nhiếp ảnh thế giới bằng khả năng sáng tạo, ngôn ngữ đặc trưng của nhiếp ảnh sẽ có được nhiều tác phẩm về Việt Nam tươi đẹp, thân thiện, đoàn kết, hợp tác, hữu nghị để giới thiệu tới nhân dân, bạn bè quốc tế.

Chủ tịch Liên đoàn nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế, ông Emile Wanderscheid bày tỏ mong muốn nhiếp ảnh Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển chung của FIAP.

Đại hội lần thứ 30 của FIAP gồm ba phiên họp, bàn về hướng đi, sự phát triển của FIAP trong thời gian tới cũng như trao đổi, thảo luận kinh nghiệm hợp tác giữa các quốc gia thành viên để phát triển nghệ thuật nhiếp ảnh...

Các hoạt động trong khuôn khổ Đại hội lần thứ 30 của FIAP diễn ra đến hết ngày 8/8. Nhân dịp này, hơn 100 tác phẩm ảnh của các nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam được trưng bày tại Đại hội.

Hiện nay, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt nam có hơn 800 hội viên, là hạt nhân tích cực trong hoạt động nhiếp ảnh của cả nước. Từ năm 1989, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam là thành viên chính thức của FIAP./.

Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark