01/11/2023 | 17:12:00

Hà Nội lần đầu diễn tập ứng phó với sự cố mất điện trên diện rộng

Ghi hình thực tế thao diễn tại các hiện trường lưới điện trên địa bàn Hà Nội. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 1/11, tại Nhà thi đấu quận Hà Đông và các địa điểm hiện trường lưới điện, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan thực hiện tổ chức diễn tập ứng phó sự cố mất điện trên diện rộng.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, đây là lần đầu tiên thành phố Hà Nội tổ chức Diễn tập ứng phó sự cố mất điện trên diện rộng với quy mô và trong phạm vi phù hợp, địa bàn bị ảnh hưởng trực tiếp có 3 quận, huyện nhưng liên quan đến nhiều phụ tải điện quan trọng như cơ sở an ninh quốc phòng, bệnh viện, tuyến đường sắt đô thị…

Do vậy, lãnh đạo Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị tham gia diễn tập cần tuân thủ nghiêm chương trình diễn tập, nội quy, quy trình, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người và thiết bị.

Thông qua hoạt động diễn tập, Hà Nội sẽ hoàn thiện phương án xử lý sự cố để chủ động, kịp thời ứng phó với các tình huống phức tạp hơn, quy mô lớn hơn nhằm xử lý hiệu quả, nâng cao năng lực chỉ huy ứng phó sự cố mất điện diện rộng của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố.

Nội dung diễn tập bao gồm vận hành cơ chế kết hợp với hoạt động thao diễn thực tế của các đơn vị, lực lượng tham gia diễn tập. Quá trình thao diễn thực tế được ghi hình trực tiếp theo thời gian thực, đảm bảo sự kết nối của thông tin chỉ huy và thao tác chính xác tại các điểm cầu có sự thống nhất, liên tục nhằm mục đích nâng cao khả năng ứng phó, phối hợp với các tình huống sự cố lưới điện của các đơn vị Điện lực trên địa bàn và các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội theo chức năng nhiệm vụ xử lý khi xảy ra sự cố mất điện kéo dài, diện rộng.

Các đơn vị diễn tập ứng phó sự cố mất điện trên diện rộng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thông qua hoạt động diễn tập sẽ giúp các thành viên tham gia nắm bắt tình thế, đánh giá năng lực và sự sẵn sàng phối hợp lực lượng giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan; chủ động, sẵn sàng trong ứng phó khi có tình huống thật xảy ra nhằm kịp thời xử lý hiệu quả./.

Xuân Quảng (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark