17/09/2010 | 15:21:00

Hà Nội sẽ cấm một số loại xe vào nội đô dịp Đại lễ

Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Để đảm bảo an ninh, chống ùn tắc giao thông phục vụ Đại lễ, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét phương án cấm một số loại phương tiện vào trung tâm thành phố từ 28/9 đến 11/10.

Cụ thể, thành phố dự kiến từ ngày 28/9 đến ngày 11/10/2010 không cho các phương tiện xe tải, xe container, xe kiểu dáng xe tải, xe chở các loại vật liệu xây dựng hoạt động, lưu thông trên các tuyến đường từ vành đai III trở vào khu vực trung tâm nội đô.

Ủy ban Nhân dân thành phố đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo phân luồng từ xa đối với các phương tiện nêu trên lưu hành qua các tỉnh lân cận, mà không hướng tâm vào Hà Nội.

Còn trong các ngày 7 và 10/10, thành phố tập kết phương tiện, lực lượng và tổ chức diễu binh, diễu hành, không cho các phương tiện xe khách từ 24 chỗ ngồi trở lên lưu hành trên các tuyến đường từ vành đai III vào khu vực trung tâm thành phố.

Các phương tiện này dừng, đỗ tại các điểm trông giữ xe của Tổng Công ty vận tải Hà Nội. Tổng Công ty Vận tải Hà Nội có trách nhiệm tổ chức, bố trí phương tiện phù hợp để đưa đón hành khách vào khu vực trung tâm.

Trong 10 ngày Đại lễ, Hà Nội sẽ diễn ra nhiều sự kiện chào mừng 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, trong đó ba buổi lễ quan trọng nhất là khai mạc kỷ niệm 1.000 năm tại tượng đài Lý Thái Tổ vào sáng 1/10, lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm tại Quảng trường Ba Đình vào sáng 10/10 và Lễ bế mạc tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào tối 10/10./.

Tuyết Mai (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark