06/12/2011 | 16:10:00

Hà Nội triển khai chín điểm bán hàng lưu động Tết

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Nhằm đảm bảo nhu cầu mua sắm Tết của người dân góp phần bình ổn thị trường, từ ngày 9/1 đến 18/1/2012 ,Sở Công thương Hà Nội sẽ tổ chức 9 Trung tâm thương mại lưu động bán hàng bình ổn giá tại 9 quận, huyện ngoại thành.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ bán các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng tốt tập trung chủ yếu vào nhóm lương thực, thực phẩm chế biến, đồ uống, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dệt may, giày dép, sản phẩm làng nghề...

Theo bà Nguyễn Thị Như Mai, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, đây là chương trình nhằm bình ổn giá nên sẽ ưu tiên chọn những doanh nghiệp lớn có tên tuổi và mặt hàng phù hợp với nhu cầu thiết yếu của người có thu nhập thấp trong dịp Tết, qua đó tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hệ thống phân phối và bám rễ sâu vào thị trường nội địa.

Ban tổ chức sẽ hỗ trợ 100% chi phí tuyên truyền, quảng bá về thương hiệu, sản phẩm, các chính sách bán hàng của doanh nghiệp... trên các ấn phẩm báo chí, truyền hình; hỗ trợ 100% chi phí mặt bằng, trang trí và dàn dựng gian hàng tiêu chuẩn và một phần chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp tham gia.

Đại diện Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp nêu cao trách nhiệm của mình trong việc bán hàng có nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt phải thực hiện nghiêm chỉnh việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm tạo ra sự lan tỏa của chương trình.

Trước yêu cầu của thành phố, các doanh nghiệp tham gia chương trình lần này cũng cam kết bán hàng với chất lượng tốt và giá cả phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng nông thôn.

Bà Nguyễn Thị Hậu, chủ đầu tư hệ thống siêu thị Fivimart cho biết, các mặt hàng đưa đến phục vụ người tiêu dùng đợt này sẽ tập trung chủ yếu vào những mặt hàng thiết yếu và chủ yếu là những mặt hàng thuộc diện bình ổn giá.

"Tuy nhiên yêu cầu về chất lượng sản phẩm và giá cả vẫn là tiêu chí hàng đầu để doanh nghiệp gửi gắm hình ảnh của mình đến với người tiêu dùng nông thôn," bà Hậu nhấn mạnh./.

Chín "Trung tâm thương mại bán hàng lưu động" được đặt tại các địa điểm sau:

- Quận Hoàng Mai: Công viên hồ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ

- Huyện Sóc Sơn: Phố Thân Nhân Chung, Thị trấn Sóc Sơn
- Huyện Thanh Trì: Trung tâm thể dục thể thao Thanh Trì
- Huyện Gia Lâm: Nhà Thi đấu Thể dục thể thao Gia lâm, mặt đường 5
- Huyện Chương Mỹ: Sân Vận động Thị trấn Chúc Sơn
- Huyện Ba Vì: Nhà văn hóa huyện Ba Vì, Thị trấn Tây Đằng
- Huyện Ứng Hòa, xã Kim Đường
- Huyện Phúc Thọ, xã Văn Phúc
- Huyện Thạch Thất, Trung tâm Thể dục thể thao

Đức Duy (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark