17/05/2016 | 21:04:00

Hà Nội và vùng Normandie của Pháp tăng cường hợp tác về du lịch

i tích lịch sử văn hóa Văn Miếu-Quốc Tử Giám. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Chiều 17/5, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi làm việc với đoàn công tác vùng Normandie, Cộng hòa Pháp do ông Francois-Xavier Priollaud, Phó Chủ tịch vùng Normandie làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất tăng cường hợp tác thúc đẩy phát triển trong lĩnh vực du lịch và đào tạo theo hướng bền vững, hiệu quả. Ngài Francois-Xavier Priollaud cảm ơn sự đón tiếp chân thành của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã dành cho đoàn công tác tại Hà Nội lần này.

Ngài Francois-Xavier Priollaud cho biết Normandie là một địa danh nổi tiếng trong chiến tranh thế giới lần thứ hai và với đường biển dài, đẹp, nơi đây có thế mạnh đặc biệt về du lịch. Bên cạnh đó, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực quản trị cũng là một thế mạnh của vùng Normandie với Trường Quản trị EM Normandie (trường đại học lâu đời với 140 năm lịch sử).

Ông Francois-Xavier Priollaud mong muốn hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm cũng như đào tạo nguồn nhân lực, tư vấn quy hoạch, xây dựng và phát triển du lịch tại thành phố Hà Nội theo các mô hình hiện đại với nhiều thương hiệu, sản phẩm du lịch đặc thù.

Cảm ơn tình cảm của ông Francois-Xavier Priollaud, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội khẳng định, một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Hà Nội xác định là phát triển du lịch, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô.

Hà Nội có lợi thế về du lịch với hơn 1.000 di tích lịch sử văn hóa đã được xếp hạng, nhiều công trình kiến trúc độc đáo như chùa Một Cột, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long… Tuy nhiên, hiện tại ngành du lịch Thủ đô chưa phát huy được lợi thế đó.

Thời gian qua, Hà Nội đã tái lập Sở Du Lịch để tập trung phát triển du lịch Thủ đô. Hà Nội cũng đang xây dựng đề án chung để phát triển du lịch mà trọng tâm là phát triển hệ thống giao thông, gìn giữ và phát triển các nét văn hoá đặc trưng cũng như xây dựng liên kết vùng với các tỉnh, thành, các điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh Hà Nội luôn mong muốn cùng vùng Normandie cũng như các vùng khác của Pháp chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực du lịch và phát triển nguồn nhân lực.

Với sự hợp tác, chia sẻ, giúp đỡ quý báu từ vùng Normandie, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội bày tỏ tin tưởng ngành du lịch Thủ đô sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, bền vững hơn.

Trân trọng và cảm ơn ông Francois-Xavier Priollaud cùng đoàn công tác của vùng Normandie, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hai bên hợp tác vì lợi ích lâu dài của hai bên./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Bản để in Lưu vào bookmark