04/04/2012 | 20:42:00

Hà Nội yêu cầu xử lý 6 điểm trông xe thu phí cao

Bãi giữ xe trước cổng Bệnh viện Mắt Trung ương. (Nguồn: Internet)

Ngày 4/4, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã có văn bản gửi các Bộ: Y tế, Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam thông báo về 6 cơ quan, đơn vị thuộc sự quản lý của các cơ quan trên, tái vi phạm thu phí trông giữ xe quá quy định.

6 điểm trông giữ xe của các cơ quan bị Hà Nội "điểm tên" gồm Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Lão khoa, Đại học Xây dựng, Học viện Bưu chính viễn thông. Đây là những điểm trông giữ xe mà đoàn kiểm tra liên ngành thành phố đã xử phạt vi phạm hành chính nhiều lần nhưng vẫn tiếp tục tái phạm.

Để việc quản lý Nhà nước về phí trông giữ xe theo đúng quy định của pháp luật, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị thủ trưởng các đơn vị nêu trên phải thường xuyên kiểm tra, giám sát các điểm trông giữ xe trong khuôn viên thuộc thẩm quyền quản lý của đơn vị thu phí trông giữ xe theo đúng quy định; nếu để phát sinh những sai phạm, phải có biện pháp xử lý kiên quyết, kịp thời đối với những cá nhân hoặc tập thể (tổ chức) cố tình để xảy ra vi phạm.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Sở Tài chính tiếp tục chủ trì phối hợp với các ngành liên quan và các quận, huyện, thị xã kiểm tra việc chấp hành quy định về thu phí trông giữ xe; phát hiện, xử lý kịp thời các đơn vị tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm.

Sở Y tế tăng cường kiểm tra các bệnh viện, cơ sở y tế trực thuộc trong việc chấp hành quy định trông giữ xe; có hình thức xử lý nghiêm với thủ trưởng cơ quan, đơn vị để xảy ra vi phậm nhiều lần về phí trông giữ xe trong khuôn viên bệnh viện, nhất là tại Bệnh viện Thanh Nhàn và Bệnh viện Phổi Hà Nội...

Sở Giao thông-Vận tải tiến hành kiểm tra các điều kiện để chấp thuận cho Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã được cấp phép trông giữ xe và rà soát lại các điểm trông giữ xe theo thẩm quyền, các trường hợp vi phạm nhiều lần yêu cầu thu hồi giấy phép trông giữ xe.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã chủ động phối hợp với các ngành có liên quan thực hiện rà soát, bố trí các điểm trông giữ xe có đủ điều kiện; kiên quyết giải tỏa các điểm trông giữ xe không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông và vi phạm Pháp lệnh phí trên địa bàn, chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các điểm trông giữ xe đã bị đoàn kiểm tra liên ngành thành phố xử phạt vi phạm hành chính; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thường xuyên và đột xuất việc quản lý trông giữ xe trên địa bàn, có biện pháp xử lý kiên quyết, kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm. Nếu địa bàn nào còn để các tổ chức, cá nhân trông giữ xe vi phạm nhiều lần thì Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã đó phải chịu trách nhiệm trước Ủy ban Nhân dân thành phố.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan về việc buông lỏng quản lý các điểm trông giữ xe đã được đoàn Thanh tra liên ngành thành phố xử lý vi phạm, xử lý hành chính, báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố trước ngày 15/4./.

Thanh Bình (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark