03/11/2012 | 10:37:00

Hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội phát triển thương hiệu

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 31/2012/QĐ-UBND về ban hành Quy chế “Hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội xây dựng và phát triển thương hiệu”.
 
 Theo Quy chế, đối tượng được hỗ trợ là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp và có trụ sở chính đặt trên địa bàn thành phố Hà Nội, chấp hành nghiêm chỉnh quy định của Pháp luật, có nhu cầu xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm hoặc thương hiệu doanh nghiệp, đồng thời, đáp ứng một trong các điều kiện sau: Có vốn chủ sở hữu từ trên 10 tỷ đồng Việt Nam hoặc có số lao động bình quân năm từ 300 người trở lên hoặc có kim ngạch xuất khẩu trực tiếp từ 05 triệu USD/năm trở lên; Sản xuất các sản phẩm trong danh mục sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thành phố; Có chứng chỉ quản lý chất lượng quốc tế.
 
 Nội dung hỗ trợ bao gồm: Đào tạo, tập huấn kiến thức về xây dựng và quảng bá thương hiệu với chuyên gia trong nước và chuyên gia nước ngoài. Tra cứu, xác định và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu trên lãnh thổ Việt Nam và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm của Thành phố. Đặt tên thương hiệu; Thiết kế biểu tượng (lô gô) và hệ thống các dấu hiệu nhận diện thương hiệu tương ứng cho các thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm. Tư vấn chiến lược xây dựng và phát triển các thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm. Hỗ trợ các hoạt động truyền thông marketing, quảng bá các thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp trên các Đài Truyền hình, các báo của Hà Nội, Trung ương và trên các website có giao dịch quốc tế lớn. Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đấu tranh bảo vệ nhãn hiệu hàng hóa, sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp khi có tranh chấp hoặc có dấu hiệu vi phạm đến nhãn hiệu hàng hóa, sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

(Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark