16/12/2022 | 11:03:15

Học sinh Hà Nội được nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 8 ngày

Học sinh Thủ đô sẽ được nghỉ Tết 8 ngày. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Theo đó, học sinh các cấp học của Thủ đô sẽ được nghỉ học 8 ngày.

Cụ thể, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội nghỉ Tết từ ngày 19/1/2023 đến hết ngày 26/1/2023, tức từ ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão.

Thời gian nghỉ tết đối với các cán bộ, công chức của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã ít hơn một ngày, từ ngày 20/1/2023 đến hết ngày 26/1/2023, tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường thông báo lịch nghỉ Tết cụ thể cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đồng thời thực hiện nghiêm túc việc phân công trực và bảo vệ cơ quan, trường học dịp Tết.

Căn cứ vào điều kiện thực tế, các đơn vị quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, trợ giúp đối với cán bộ, giáo viên, các gia đình thuộc diện chính sách và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Các nhà trường cũng cần phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, giáo dục đến học sinh, sinh viên thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, giữ gìn trật tự an toàn xa hội, an toàn giao thông; không thamn gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; không chời cờ bạc và các tệ nan xã hội; không thực hiện vận chuyển, ,tàng trữ, đốt pháo nổ hoặc các trò chơi nguy hiểm khác./.

Phạm Mai (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark