18/03/2010 | 14:48:47

Khai mạc “Duyên dáng Truyền hình ASEAN-2010”

Các thí sinh trong buổi giới thiệu cuộc thi. (Nguồn: Vnexpress)

Cuộc thi “Duyên dáng Truyền hình ASEAN” do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) đăng cai tổ chức đã chính thức khai mạc tối 17/3 tại Nhà hát Truyền hình.

Với sự góp mặt của 15 thí sinh đến từ Việt Nam, Lào, Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Philippines và Brunei, cuộc thi trở thành nơi giao lưu văn hóa của các nước trong khu vực ở lĩnh vực truyền hình.

Đại diện cho Việt Nam là nghệ sĩ Quế Trân, công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh 2009 và biên tập viên Quỳnh Mai (Đài Truyền hình Hà Nội).

Đặc biệt cuộc thi có sự tham gia của hoa hậu Lào Thippavong Khantisaly; hoa hậu Bali Data Sili Pertiwi (Indonesia) và nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng đại diện cho các hãng truyền hình khu vực ASEAN...

Ông Huỳnh Văn Nam, Tổng Giám đốc HTV, Trưởng Ban tổ chức cho biết đây là hoạt động chào mừng sự kiện Việt Nam chính thức đảm nhận cương vị Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia ASEAN, chào mừng các sự kiện lớn của ASEAN trong năm 2010, thắt chặt tình đoàn kết và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong khu vực ASEAN.

Bên cạnh đó “Duyên dáng Truyền hình ASEAN” cũng nhằm tạo sân chơi, giao lưu học hỏi kiến thức truyền hình giữa những biên tập viên, người dẫn chương trình truyền hình và cộng tác viên các đài truyền hình trong khu vực.

Các thí sinh sẽ trải qua hai vòng thi với các nội dung thi gồm “Trình diễn trang phục dân tộc,” “Trình diễn tài năng,” “Trình diễn trang phục áo dài Việt Nam”...

Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thực hiện một ký sự “Duyên dáng ASEAN” ghi lại những lời dẫn của các thí sinh về niềm tự hào quốc gia của họ.

Qua màn ảnh nhỏ, khán giả truyền hình Việt Nam có dịp khám phá những cảnh quan nổi tiếng, những món ăn truyền thống, những công trình kiến trúc cổ, những làng nghề truyền thống, những nét đặc sắc của nghệ thuật dân gian của các quốc gia ASEAN./.

Hữu Duyên (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark