09/09/2023 | 15:16:00

Khai mạc Lễ hội Vương quốc Anh tại Hà Nội với nhiều hoạt động hấp dẫn

Màn biểu diễn của Ban nhạc Quân đội Anh tại Lễ Khai mạc. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Ngày 9/9, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tổ chức khai mạc Lễ hội Vương quốc Anh tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội.

Đây là sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Vương quốc Anh và Việt Nam, thể hiện tình hữu nghị và hợp tác lâu dài giữa hai nước.

Lễ hội còn nhằm tôn vinh sự hợp tác đa dạng giữa hai quốc gia, cũng như sự phong phú về văn hóa và nghệ thuật của Vương quốc Anh. Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew cho biết, ông cảm thấy tự hào về những lĩnh vực hợp tác ngày càng hiệu quả giữa hai nước, cũng như những cơ hội học tập giáo dục đã mang lại cho học sinh, sinh viên; tự hào về mối quan hệ ngày càng bền chặt hơn giữa hai nước. Đại sứ Anh cho rằng hai nước đã duy trì hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực chống biến đổi khí hậu.

Nhiều hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội, như: Những gian hàng giáo dục đến từ các trường đại học và tổ chức của Anh giới thiệu các chương trình giáo dục đào tạo và cơ hội để tìm hiểu các chương trình học bổng hiện có của các trường; các gian hàng trưng bày các sản phẩm thương mại của Vương quốc Anh về các lĩnh vực hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính…; tìm hiểu thêm về các dự án và công nghệ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo…

Bên cạnh đó, lễ hội còn mang đến cho công chúng những màn trình diễn vô cùng lôi cuốn của các nghệ sĩ hai nước như Ban nhạc 911, ca sĩ Mỹ Anh, Orange cùng DJ Johnny Hồng Mao và MinDaniel, biểu diễu hòa nhạc giao hưởng và trình diễn thời trang.

Lễ hội Vương quốc Anh tại Hà Nội diễn ra trong 2 ngày 9 và 10-9. Sau Hà Nội, lễ hội sẽ lần lượt được tổ chức ở hai thành phố lớn nữa đó là thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng vào các ngày 16/9 và 16/10./.


(Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark