15/10/2012 | 13:59:00

Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ bảo tàng, di tích tại Hà Nội

Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua các tài liệu, hiện vật là mục tiêu Khóa “Bồi dưỡng nghiệp vụ bảo tàng và di tích lưu niệm Hồ Chí Minh năm 2012”, được tổ chức từ 15 -17/10 tại Hà Nội.

Hơn 100 đại diện lãnh đạo, cán bộ chuyên môn của Bảo tàng, di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh cả nước đã tham dự khóa học.

Khóa học do Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là cơ hội để các học viên trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ về bảo tồn, bảo tàng; bồi dưỡng, hướng dẫn tuyên truyền, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh, tinh thần cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư thể hiện qua các tài liệu, hiện vật đang trưng bày tại các bảo tàng, di tích.

Trong 3 ngày diễn ra khóa học, các học viên được nghe các chuyên gia lĩnh vực bảo tồn, bảo tàng, hợp tác đối ngoại, xây dựng Đảng giới thiệu các chuyên đề: Bác Hồ với Trung Quốc; mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong lịch sử, hiện tại và tương lai; học tập, lý luận tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng Đảng…

Các học viên cũng cùng nhau nghiên cứu, phát huy công tác tuyên truyền tại bảo tàng, khu di tích, lưu niệm Hồ Chí Minh; xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến các di tích, địa điểm di tích và công trình tưởng niệm Người ở các địa phương. Từ đó nâng cao hiệu quả tuyên truyền với nhân dân trong, ngoài nước về cuộc đời, sự nghiệp, những phẩm chất cao đẹp của Vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc - danh nhân Văn hóa của Thế giới.

Theo các cơ quan chức năng, hiện cả nước có hơn 600 di tích, địa điểm di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại 27 tỉnh, thành phố và nhiều công trình ở mọi miền đất nước. Những di tích, công trình có ý nghĩa trên góp phần tích cực vào việc tuyên truyền về cuộc đời, tư tưởng cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên thời gian qua, công tác sưu tầm, nghiên cứu, giới thiệu tư liệu, hiện vật tại những nơi này còn nhiều bất cập, chưa đủ tính hấp dẫn công chúng.../.

Mỹ Bình (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark