19/06/2010 | 10:59:00

Khởi động du lịch Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Chương trình du lịch Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè năm 2010 đã chính thức khai mạc sáng 19/6 tại bãi biển Phạm Văn Đồng.

Chương trình sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao độc đáo nhằm quảng bá hình ảnh Đà Nẵng với những khám phá thú vị về biển và rừng.

Điểm nhấn của chương trình là hoạt động Tiếp sức du lịch miền Trung năm 2010 với các cuộc thi dành cho những nhân viên các khách sạn của thành phố Đà Nẵng, Hội An (tỉnh Quảng Nam), thành phố Huế và các đại diện đến từ Lào và Campuchia.

Trong thời gian này, các đơn vị du lịch của thành phố cũng tổ chức các tour, tuyến du lịch thú vị như lặn biển ngắm san hô, cùng ngư dân câu cá, hoang dã Sơn Trà, khám phá thiên nhiên tại Bà Nà, Suối Hoa, Sơn Trà…

Bên cạnh đó, việc trình diễn các trò chơi thể thao trên biển (canô, dù kéo, lướt ván, thuyền chuối, thi bơi…) hứa hẹn sẽ đem lại sự sôi động cho thành phố biển vào những ngày hè.

Theo ban tổ chức, trong thời gian diễn ra chương trình, các khách sạn, nhất là khách sạn ven biển đã được đặt gần kín chỗ (công suất đạt 80-90%). Ban tổ chức có kế hoạch phối hợp với các đơn vị chức năng, bảo đảm an toàn cho nhân dân và du khách đến với các hoạt động của chương trình.

Nằm trong Chương trình kích cầu du lịch năm 2010 “Việt Nam - Điểm đến của bạn” nhằm thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch trong năm 2010 và tạo đà tăng trưởng bền vững trong những năm tới, thành phố đã xây dựng Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2010 với mục tiêu đón 1.450.000 lượt khách du lịch, trong đó có 350.000 lượt khách quốc tế.

Chương trình bao gồm các nội dung chính là chiến dịch bán hàng giảm giá “Impressive Vietnam - Grand Sale 2010”; chương trình khuyến mãi du lịch, giảm giá và khuyến mãi dịch vụ tại các khách sạn, nhà hàng; giới thiệu các sản phẩm du lịch mới; tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch để thu hút khách đến Đà Nẵng; xúc tiến quảng bá điểm đến Đà Nẵng.

Chương trình cũng tập trung xúc tiến mạnh các thị trường nội địa truyền thống và tiềm năng như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Đồng bằng sông Cửu Long và các thị trường quốc tế như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản; xúc tiến du lịch tại chỗ, tổ chức lớp tập huấn nụ cười thân thiện cho lái xe du lịch, nhân viên bán hàng, phục vụ các khách sạn, nhà hàng, triển khai chiến dịch làm xanh, sạch, đẹp thành phố, các bãi biển du lịch./.

Văn Sơn (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark