19/04/2010 | 19:00:00

Khởi động thi hoa hậu thế giới người Việt lần 2

Đương kim Hoa hậu Thế giới người Việt lần thứ nhất Ngô Phương Lan (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Sau thành công của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt lần thứ nhất năm 2007, hôm nay tại Hà Nội Ban tổ chức cuộc thi đã chính thức phát động cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt lần thứ 2-2010.

Mục đích của cuộc thi là tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ và ngoại hình của phụ nữ Việt Nam, kể cả phụ nữ gốc Việt đang sinh sống, lao động, học tập ở nước ngoài.

Đây là cơ hội cụ thể hóa lý tưởng thẩm mỹ cho tuổi trẻ, động viên, khuyến khích tuổi trẻ, nhất là bạn trẻ gốc Việt ở nước ngoài, luôn vươn tới cái đẹp hoàn thiện, hài hòa giữa bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam và tính hiện đại của thế giới đồng thời là một hoạt động giao lưu văn hóa nhằm hướng tuổi trẻ Việt Nam trở về nguồn cội, phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc cùng góp sức xây dựng đất nước…

Năm nay, Ban tổ chức đưa ra mức giải thưởng được đánh giá là cao nhất trong các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam từ trước đến nay: danh vị Hoa hậu sẽ được nhận vương miện và 500 triệu đồng; Á hậu 1: 300 triệu đồng; Á hậu 2: 200 triệu đồng.

Ban tổ chức đặt mục tiêu cuộc thi là nơi hội tụ và tôn vinh sắc đẹp Việt trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nhìn vào con số giải thưởng, nhiều phóng viên tỏ ra lo ngại, làm sao để các thí sinh đến với cuộc thi bằng tất cả tinh thần tự hào dân tộc chứ không phải vì mức giải thưởng “hấp dẫn.”

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa Lê Xuân Thân lý giải: “Đề án của Ban tổ chức đưa ra giá trị giải thưởng có lẽ là tương đối cao so với các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam từ trước đến nay. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không đặt tiêu chí lấy giải thưởng cao để thu hút các em tham gia nhiều, vì điều này cũng xứng đáng với công sức các em bỏ ra để tham dự."

Theo ông Thân, cuộc thi có đối tượng thí sinh rộng, bao gồm cả những em ở nước ngoài về và cũng có khả năng đạt giải cao như các em ở trong nước. "Và, tôi nghĩ số tiền như vậy là tương xứng, tính ra hơn 20 ngàn USD thì cũng không phải cao. Tôi nhấn mạnh là giải thưởng ở đây chính là giá trị tinh thần, sẽ là điều các em hướng đến nhiều hơn,” ông nói.

Đương kim Hoa hậu thế giới người Việt lần thứ nhất Ngô Phương Lan cho biết, cô cũng đang "rất hồi hộp và chờ đợi vào thành công của cuộc thi, chờ đợi để được trao lại danh vị Hoa hậu thế giới người Việt cho người kế nhiệm xứng đáng nhất.”

Thành phần Ban giám khảo, đạo diễn cũng như nội dung kịch bản cuộc thi hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Hoa hậu Thế giới người Việt lần thứ 2 do Công ty Cổ phần Du lịch Vinpearlland và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp tổ chức. Mọi thông tin được đăng tải tại địa chỉ: www.missvietnamworld.com.vn.

Ban tổ chức sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các thí sinh từ 25/4 đến trung tuần tháng 5. Ngay sau đó, công tác sơ tuyển thí sinh trong nước dự kiến sẽ được tiến hành tại 5 địa điểm là Tuyên Quang, Hà Nội, Huế, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Các thí sinh trong nước, sau khi lọt qua vòng sơ tuyển, vào đầu tháng 7, sẽ tập trung về hai địa điểm là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để tập luyện, bổ túc các kiến thức, kỹ năng cần thiết và tham dự vòng bán kết nhằm chọn ra 18 thí sinh ưu tú nhất để tham dự vòng chung kết.

Đối với công tác tuyển chọn tại nước ngoài, từ đầu tháng 6, Ban tổ chức sẽ tiến hành sơ tuyển và tổ chức thi bán kết tại 4 khu vực là Châu Mỹ (Mỹ), Châu Âu (Anh), SNG (Nga) và Châu Á (Hàn Quốc) để chọn ra 18 thí sinh về Việt Nam tham dự vòng chung kết.

Vòng chung kết của cuộc thi sẽ được tổ chức từ ngày 10/8 – 21/8 tại Vinpearl Land, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Mai Anh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark