01/09/2011 | 10:41:00

Lắng nghe âm thanh thủ thỉ của búp bê ở Hà Nội

Lần đầu tiên người dân Thủ đô Hà Nội sẽ được lắng nghe những âm thanh thủ thỉ của búp bê qua Triển lãm nghệ thuật “ART DOLIS: Thủ thỉ” của nghệ sỹ Trần Thu Hằng, diễn ra từ ngày 8/9 đến 7/10 tại Hà Nội.

Triển lãm là một phần của dự án mang tên “Young Talent Series” (Dứ án hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam) của Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam. Thông qua dự án, Trung tâm mong muốn tạo cơ hội cho các nghệ sỹ trẻ Việt Nam hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo của mình bằng một triển lãm đầu tiên trong sự nghiệp của họ.

Tại triển lãm lần này, ngoài trình làng 8 tác phẩm hoàn toàn mới, với ý tưởng tái hiện lại những nét văn hóa của hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản trong một không gian sắc tím ấp áp, nghệ sỹ còn trưng bày bộ sưu tập 12 tác phẩm được sáng tác từ ngăm 2007-2009.

Nghệ sỹ Trần Thu Hằng - cựu sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, là người đi tiên phong trong việc tạo ra ảnh hưởng của nghệ thuật Art Doll tại Việt Nam. Với điệu bộ và nét mặt được điêu khắc tinh xảo, tỉ mỉ khiến người xem không thể nào quên mỗi khi ngắm nhìn.

"Cũng như những nghệ sỹ búp bê khác, tôi mang đến cho búp bê tiếng nói và tâm hồn, để chúng đưa mọi người tới một không gian, mà ở đó, chỉ có những tiếng thủ thỉ của búp bê muốn nói,” nghệ sỹ tâm sự./.

Khánh Vân (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark